Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng ngày 8/3

Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng ngày 8/3

WGPSG -- Với chủ đề “Mẹ Maria - hình mẫu tuyệt vời của Phụ nữ chúng ta”, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Vườn Xoài đã tưng bừng khai mạc lễ hội 8/3 vào chiều tối ngày 7/3/2014, tại khuôn viên nhà thờ.

Tham dự trong đêm lễ hội, còn có sự hiện diện của cha chánh xứ Vinh Sơn, cha phụ tá Philipphê, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ, quý nữ tu các Dòng tu có trụ sở trong giáo xứ và đại diện các ân nhân cùng rất đông chị em trong và ngoài giáo xứ.

Phần khai mạc, cha chánh xứ Vinh Sơn cũng là Hội trưởng CBMCG giáo xứ đã thay mặt giáo xứ chúc mừng toàn thể các bà, các cô và chị em trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Tiếp theo là các tiết mục văn nghệ của các chị em ca đoàn Monica (CBMCG), dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, dòng Bác Ái Thouret, dòng Đức Mẹ Lên Trời và đội Lân của Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ.

Có lẽ, ít có dịp nào giáo xứ quy tụ đông đảo giới nữ đến như thế, từ các đấng bậc lớn tuổi cho đến các thiếu nữ, nhìn ai cũng hồn hậu, tươi tắn, xinh đẹp. Mọi người thưởng thức chương trình văn nghệ cách say sưa, thích thú và tán thưởng bằng những tràng vỗ tay giòn giã. Nhiều khách đi ngang qua nhà thờ cũng đã tỏ ra bất ngờ thích thú với cách tổ chức chương trình và trang trí đẹp mắt của nhà thờ. Đây chính là món quà tinh thần của giáo xứ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Trước đó, Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho giới nữ trong giáo xứ đã diễn ra với sự chủ tế của cha chánh xứ Vinh Sơn, và cha phụ tá Philipphê đồng tế. Trong bài giảng, cha Vinh Sơn cũng đã bày tỏ tâm tình cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho thế giới những người bà, người mẹ, người vợ. Họ đã hy sinh vất vả, chịu thương chịu khó lo cho gia đình, chồng con, như thân “con cò lặn lội bờ ao”, và biết bao hình ảnh đẹp đẽ khác đã diễn tả chân thật về người phụ nữ Việt Nam. Trong con mắt đức tin, Mẹ Maria chính là người phụ nữ diễm lệ nhất, trinh trong và đầy tình thương, đáng trở nên mẫu gương cho toàn thể nhân loại cách chung và cách riêng cho phụ nữ.

Tôn vinh giới nữ trong ngày 8/3 cũng chính là một nghĩa cử đẹp; sâu sắc hơn chính là đề cao vai trò vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đặc biệt, với Năm “Tân Phúc Âm hóa gia đình”, vai trò của người làm vợ, làm mẹ phải trở nên tấm gương sống động trong việc giáo dục con cái, yêu thương chồng con và giúp gia đình mình trở nên dấu chỉ của Tin Mừng.

Cầu chúc tất cả phụ nữ Công giáo trong giáo xứ có nhiều niềm vui trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và sống tinh thần Phúc Âm hóa gia đình cách thiết thực hơn. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top