Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Chiều ngày 6/9/2013, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Vườn Xoài đã hân hoan mừng lễ Thánh nữ Monica, bổn mạng của Hội. Dù cơn mưa rất lớn đột ngột đổ xuống và kéo dài, nhưng không làm giảm sự nhiệt thành của các hội viên. Trái lại, các hội viên cũng như đại diện các chi hội giáo xứ trong hạt không quản ngại thời tiết bất thường vẫn có mặt đầy đủ trong ngôi thánh đường để tham dự Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, bà Têrêsa Phạm Thị Liên Hương, Phó nội vụ, đã đọc tiểu sử và quá trình nên thánh của Thánh nữ Monica. Sau đó, cha chánh xứ Vincentê cùng toàn thể quý hội viên đã long trọng rước ảnh Thánh nữ tiến vào cung thánh. Để mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Vincentê, Linh hướng của Hội, đã có lời chào mừng toàn thể quý hội viên trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt, sự hiện diện của bà Maria Nguyễn Thị Ngọc, Hội trưởng CBMCG TGP, đã nói lên sự hiệp nhất và tình hiệp thông trong những hoạt động của Hội.

Phần chia sẻ Tin Mừng, cha Linh hướng đã trình bày ba khía cạnh của đời sống dẫn đến con đường nên thánh của Thánh nữ Monica. Thứ nhất, là mẹ của Thánh Ausgutinô, Thánh nữ đã có công sinh thành dưỡng dục một con người tài danh về hùng biện của xã hội thời bấy giờ. Nhưng trớ trêu thay, cũng vì sự nổi danh ấy, tâm hồn của Augustinô trở nên cao ngạo và sa lầy trong vũng bùn tội lỗi. Chính khi ấy, Thánh nữ lại một lần nữa bằng đời sống hy sinh và lời cầu nguyện đã cảm hóa tâm hồn người con hư hỏng và mang về cho Giáo hội một con người mới, con người từ bỏ tất cả để sống như Chúa Giêsu, và như thế, mẹ Monica đã sinh con lần thứ hai trong đức tin Kitô giáo, đó là vấn đề thứ hai. Vần đế cuối cùng, đó là tình yêu cao cả của mẹ Monica dành cho Augustinô bằng lời cầu nguyện. Những hành động của Thánh nữ đã có sức lôi cuốn và thuyết phục mạnh mẽ, qua việc sống theo gương Chúa Giêsu nhân từ. Gương sáng đó đã trở thành hình ảnh mẫu mực cho những người phụ nữ trong suốt chiều dài của lịch sử Giáo hội mà CBMCG giáo xứ đã chọn làm bổn mạng.

Nói thêm, Hội CBMCG giáo xứ Vườn Xoài hiện nay có 312 hội viên. Hội trưởng là cha chánh xứ Vincentê kiêm nhiệm sau những biến động về nhân sự. Hội đã có những hoạt động tích cực cả về nội dung và hình thức. Nhất là việc kết nạp những hội viên mới. Trước ngày lễ bổn mạng, Hội đã kết nạp thêm 16 hội viên mới. Trong giáo xứ, Hội đã tích cực tham gia các hoạt động của giáo xứ như: ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; lễ hội Tết cho người nghèo; giúp các hội viên neo đơn không nơi nương tựa; thăm nom các hội viên bệnh tật, đau yếu… Bên cạnh đó, Hội cũng đã đóng góp rất nhiệt thành cho việc xây dựng Đại Chủng viện, đi thăm quý cha và quý soeur đã nghỉ hưu, hỗ trợ cho các tu sinh, thăm và tặng quà các mái ấm, cô nhi viện, công tác xã hội tại Giáo phận Cần Thơ. Những hoạt động trên đã thể hiện tấm lòng bác ái, yêu thương của các hội viên, đồng thời là trách nhiệm giáo dục đức tin cho con cháu qua việc làm cụ thể. Mặt khác, cha chánh xứ cũng dành ra ngày thứ Sáu hằng tuần để Hội CBMCG có những sinh hoạt định kỳ và tham dự Thánh lễ dành riêng cho Hội CBMCG.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ Vincentê trong vai trò Hội trưởng đã chúc mừng và trao quà lưu niệm cho những hội viên mới. Nhân dịp này, bà Hội trưởng Hội CBMGP cùng các chi hội trong hạt Tân Định đã chúc mừng Hội và tham dự bữa cơm thân mật tại tầng hầm giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top