Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều thứ Sáu, ngày 28.8.2015, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Vườn Xoài (CBMCG) đã hân hoan mừng bổn mạng Hội, Thánh nữ Mônica. Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã chủ sự  nghi thức cung nghinh ảnh Thánh nữ với sự tham dự đông đảo của các hội viên.

Trong lời đầu lễ, cha chủ tế đã thay lời cho giáo xứ gởi đến CBMCG lời chúc mừng và ý lễ cầu nguyện đặc biệt để xin Chúa nâng đỡ các bà, các chị trong ơn gọi làm mẹ, làm vợ.

Qua đoạn Tin Mừng Thánh Matthêu, cha chủ tế mời gọi các hội viên hãy học và thực hành lời dạy của Chúa Giêsu Kitô: “Ách của Ta thì êm ái, gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Và chính mẹ Thánh Mônica là tấm gương hoàn hảo về việc thực thi Lời Chúa dạy. Qua đó, cha chủ tế đã đưa ra ba bài học sâu sắc gởi đến các chị em hội CBMCG:

- Hãy biết đón nhận hoàn cảnh mà Chúa gởi đến để nên thánh giữa đời thường.

- Luôn biết dùng lời nói tốt lành để an ủi và mang sự bình an đến trong gia đình.

- Các BMCG hãy trở nên người thầy đầu tiên giáo dục đức tin cho con cái.

Nhân dịp này, cha chủ tế cũng đã thay lời giáo xứ cám ơn CBMCG giáo xứ với những đóng góp “âm thầm và hiệu quả” trong các hoạt động của giáo xứ. Với gần 300 hội viên, hội CBMCG giáo xứ là một hội đạo đức có các sinh hoạt rất phong phú và có chiều sâu như: tổ chức ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, cùng với giáo xứ chăm lo cho người nghèo, già yếu, neo đơn. Tham gia nhiệt tình hoạt động Tiếp sức mùa thi, lễ hội mùa Xuân, chăm sóc cây xanh,  thăm viếng các cha hưu dưỡng, quý  soeur già yếu, các bà cố, các hội viên...

Để củng cố và phát triển hoạt động Hội, ngoài lòng nhiệt thành và đạo đức, Hội luôn có sự đồng hành của cha linh hướng. Và để bày tỏ lòng biết ơn, trước khi kết thúc Thánh lễ, bà Têrêsa Vũ Thị Cẩm Tú, hội trưởng CBMCG đã dâng lời tri ân cũng như bó hoa tươi thắm cho cha chủ tế cũng là cha linh hướng của hội.

Được biết, trước đó một ngày, toàn thể hội viên CBMCG giáo xứ đã tham dự sốt sắng buổi tĩnh tâm với cha linh hướng. Cũng trong Thánh lễ tĩnh tâm, 18 hội viên mới đã được tuyên hứa và gia nhập Hội tạo nên niềm vui, sức sống mới cho hoạt động Hội.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top