Giáo xứ Vườn Xoài: Đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2018

Giáo xứ Vườn Xoài: Đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2018

Giáo xứ Vườn Xoài: Đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2018

WGPSG -- “Hát là cầu nguyện 2 lần”, cha chánh xứ đã khởi đầu đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2018 bằng câu nói của Thánh Augustinô; tiếp tục chia sẻ, ngài nói: “Hát Thánh Ca không phải là biểu diễn mà là thể hiện tinh thần phục vụ giúp cộng đoàn tham dự Thánh lễ sốt sắng hơn”. Đó cũng là nét đẹp thánh thiện của các ca đoàn trong giáo xứ. Đến tham dự, ngoài 10 ca đoàn giáo xứ, còn có sự hiện diện của quý soeurs, quý ông bà anh chị em trong và ngoài giáo xứ.

Với 10 bản Thánh Ca, mỗi ca đoàn, bằng nhiều phong cách, đã thể hiện trọn vẹn, thậm chí một số ca đoàn còn dàn dựng công phu khiến cho các bản Thánh Ca thêm lung linh, cao sang, uy nghi diễn tả được “chất” của đêm cực Thánh, đêm Con Thiên Chúa làm người. Trong đó phải kể đến sự kết hợp hoàn hảo của ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót và ca đoàn Maria Goretty. Điểm nhấn chính là ca viên lĩnh xướng và độ dày dạn của người chỉ huy. Hay giữa ca đoàn Têrêsa và các em sinh viên Don Bosco. Riêng ca đoàn Chúa Hài Đồng dù lịch tập hát khá dày đặc nhưng vẫn cố gắng thể hiện sự hồn nhiên, thơ trẻ và nhận nhiều sự tán thưởng của cộng đoàn. Được xem là đêm Thánh Ca nhưng không có sự gò bó mà thay vào đó là đa dạng của hình thức thể hiện như: đơn ca – ca đoàn Mẹ Vô Nhiễm; ca đoàn Hiển Linh; hát và múa phụ họa – ca đoàn Monica và cả sự nỗ lực đáng yêu của các “ bố” thuộc ca đoàn Giuse. Tựu chung, từng ca trưởng, người đệm đàn và mọi ca viên đều hết sức cố gắng làm việc cật lực để có một đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2018 vừa đẹp vừa thánh thiện.

Đây cũng là một trong nhiều hoạt động đạo đức của giáo xứ trong mùa Vọng. Chưa kể trước đó 1 ngày, cả giáo xứ đã tập trung hết mình để tổ chức Lễ hội ẩm thực với số lượng người đến chung vui không thể đếm được. Cùng với đó, các công việc mục vụ như: Tĩnh tâm cho các giới, ban bí tích hòa giải hay thăm viếng những bệnh nhân, người già cũng được cha chánh xứ đôn đốc, nhắc nhở, thực hiện tốt đẹp. Bầu khí đón đợi Con Chúa đến đã dần trở nên ấm áp và yêu thương nơi cộng đoàn giáo xứ. Bởi đó cũng chính là thông điệp của Tin Mừng, của Ơn cứu độ mà mỗi người chúng ta có trách nhiệm loan báo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top