Giáo xứ Vườn Xoài: Dâng Mẹ những đóa hoa xinh

Giáo xứ Vườn Xoài: Dâng Mẹ những đóa hoa xinh

WGPSG -- Trong ngày kết thúc tháng Hoa, để tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ Maria, đóa hoa trinh nguyên của lòng vâng phục và yêu mến Thiên Chúa, thiếu nhi giáo xứ Vườn Xoài cùng với các bạn thiếu nhi của Trung tâm âm nhạc và nghệ thuật quốc tế Artista đã dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi xinh bằng những giai điệu rộn ràng, vui tươi qua buổi trình diễn nhạc hòa tấu.

Buổi hòa tấu được diễn ra ngay sau Thánh lễ định kỳ dành riêng cho Thiếu nhi (thứ Năm, ngày 31/5/2012). Theo Cha chánh xứ Vinh Sơn: “Đây là dịp thuận lợi cho các em thiếu nhi trong giáo xứ có cơ hội giao lưu, học hỏi, tiếp cận hơn nữa với thế giới âm nhạc, làm giàu thêm kho tàng kiến thức. Cũng có thể xem đây như là món quà của giáo xứ gởi đến các em trong ngày Quốc tế Thiếu nhi”.

Buổi hòa tấu diễn ra trong không khí rất đơn sơ, giản dị. Chỉ với 2 nhạc cụ là cây đàn piano và cây violon, Nhóm nhạc Artista đã trình diễn các nhạc phẩm nổi tiếng, như: Canon in D; Tatarella - Vampire blue; judas, gavotte... Với phong cách tự tin, đĩnh đạc, Nhóm nhạc Artista đã tạo ra được ấn tượng nơi các khán thính giả, nhất là đối với các bạn thiếu nhi trong giáo xứ. Các bạn đã tỏ ra mình là những con người biết thưởng thức âm nhạc khi cùng hát theo hoặc vỗ tay hòa chung nhịp điệu của bài hát, đã khiến cho bầu không khí thêm sinh động, gần gũi và thân thương.

Chị Nguyễn Bảo Dung - Quản lý các chương trình ngoại khóa Artista - chia sẻ: “Trẻ em Việt Nam rất có năng khiếu về âm nhạc nhưng các em chưa thực sự tự tin, và tài năng âm nhạc của các em chưa được khơi gợi. Vì thế, những buổi giao lưu như thế này sẽ là cơ hội rất bổ ích cho các bạn trong Trung tâm cũng như các em thiếu nhi bên ngoài phát huy khả năng âm nhạc của mình”.

Buổi trình diễn và giao lưu chỉ vỏn vẹn hơn nửa tiếng đồng hồ nhưng đã để lại nhiều cảm xúc cho các em thiếu nhi, như J. Armtrong đã nói: “Âm nhạc làm thăng hoa niềm vui”. Qua âm nhạc, vẻ đẹp của Thiên Chúa được khám phá. Hơn nữa, âm nhạc đã trở thành cầu nối giữa con người với nhau và giữa con người với Thiên Chúa.

Em Maria Lê Ngọc Thúy Vy (khối Rước Lễ 2), trong lúc cảm xúc dạt dào, cho biết: “Con rất vui khi xem buổi trình diễn và con xin dâng cho Mẹ Maria niềm vui và hạnh phúc này”.

Đây là một hoạt động rất bổ ích cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, nhất là trong những dịp hè!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top