Giáo xứ Vườn Xoài: Chúa Xuân về!

Giáo xứ Vườn Xoài: Chúa Xuân về!

WGPSG -- Vào những ngày cuối năm Âm lịch, mọi người lại hối hả, bận bịu lo toan, sắm sửa cho những ngày Tết truyền thống sắp tới. Nhà có dư thì nào là bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, cành mai vàng, mua sắm đủ mọi thứ. Thế nhưng bên cạnh đó, cũng còn rất nhiều gia đình đang phải đối mặt với túng thiếu, khó khăn trong cuộc sống, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về.

Với truyền thống vốn có từ lâu của giáo xứ Vườn Xoài, việc chia sẻ giúp đỡ cho anh em đang gặp khó khăn, nghèo khổ là những phần việc được tiến hành thường xuyên. Và với cách làm theo như Cha chánh xứ Vinhsơn: “Chúng ta không làm từ thiện mà chúng ta thể hiện tình bác ái nhằm nâng cao phẩm giá con người. Thông qua đó, giá trị con người được xây dựng như hình ảnh Chúa Giêsu.” Đây được xem là một cách làm rất mới lạ, thể hiện tinh thần Phúc Âm.

Hình ảnh những anh chị em nghèo vui vẻ mua sắm đã tạo nên không khí đón Xuân. Giữa người cho và người nhận không còn khoảng cách, mà trao cho nhau “tình loài người”. Chứng kiến những giỏ hàng nào là đường sữa, bột ngọt, nước mắm, gạo… lủ khủ, căng cứng trong những đôi tay run run sung sướng, ta chợt nhận ra “phép lạ hóa bánh ra nhiều” vẫn đang diễn ra trong thời đại hôm nay.

Trong nhiều nỗi lo, mối bận tâm lớn nhất đọng lại trong từng thành viên của Ban Tổ chức là làm sao có được những túi quà chất lượng, thiết thực cho người nghèo. Và thật lạ, dù công việc buôn bán làm ăn có khó khăn nhưng danh sách của những tấm lòng quảng đại lại như dài thêm khi ngày diễn ra lễ hội Tết 2013 đến gần. Với hơn 200 phần quà (1phần/1 triệu đồng) và hàng trăm phần quà khác, tổng giá trị hơn 350 triệu đồng. Không chỉ lớn về mặt vật chất mà còn chứa đựng rất nhiều tình cảm yêu thương của giáo xứ và nhiều tấm lòng như: gia đình bà Thơi, anh chị Linh - Nhung, Công ty Quang Lĩnh, bà Khải, chị Nhung, mạ Phương, giáo xứ Ba Chuông, giáo xứ Bắc Dũng, giáo xứ Tân Việt, ca đoàn Maria Goretti, ca đoàn Bà Mẹ Công Giáo, Caritas giáo xứ v.v…

Chung tay, chung sức, chung lòng là cụm từ được nhắc đi nhắc lại trong giáo xứ khi hoạt động bác ái, xã hội được triển khai. Những hoạt động đã tạo ra sức lôi cuốn đối với mọi người trong giáo xứ. Hình ảnh cha chánh xứ đôn đáo kiểm tra các công đoạn dựng quày, treo băng rôn… đã có tác động lớn đến mọi người trong phần việc của mình. Cha về giáo xứ chưa được hai năm nhưng dấu ấn nơi Cha chính là hăng say cho công việc bác ái. Lễ hội Tết cho người nghèo chính là một hoạt động do Cha đề xướng. Đặc biệt, chính quyền địa phương xung quanh xem đây là kinh nghiệm và học tập. Và dĩ nhiên, những việc làm “từ trái tim thì sẽ đi đến trái tim”. Chính tư tưởng “anh em hãy yêu thương nhau” đã mang mùa Xuân đến sớm với giáo xứ, với anh chị em nghèo.

Lạy Chúa, xin cho chúng con trở nên men để làm bột được dậy lên. Xin cho cộng đoàn chúng con trở nên cộng đoàn sống đức tin bằng hành động cụ thể để mọi người nhận ra gương mặt yêu thương của Chúa Giêsu Kitô: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,26).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top