Giáo xứ Vườn Xoài: Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho hoà bình thế giới và Syria

Giáo xứ Vườn Xoài: Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho hoà bình thế giới và Syria

WGPSG -- “Đừng bao giờ gây ra chiến tranh nữa! Chúng ta muốn có một thế giới hòa bình. Chúng ta muốn trở thành một con người của hòa bình”, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói như thế.

Với sự quan tâm, lo lắng và đầy trách nhiệm của người lãnh đạo tinh thần của Giáo hội Công giáo trước những nguy cơ xảy ra chiến tranh tại vùng Trung Đông, cụ thể tại đất nước Syria, Đức Thánh Cha đã công bố ngày thứ Bảy 7/9/2013 là ngày toàn thể Giáo hội Công giáo hoàn vũ cầu nguyện cho hòa bình, bằng cách: sám hối, ăn chay và cầu nguyện qua việc cử hành nghi thức Chầu Thánh Thể. Hiệp thông với lời mời gọi của Đức Thánh Cha và lời đề nghị của Đức Hồng y, Tổng Giám mục TGP TP.HCM, cha chánh xứ Vincentê giáo xứ Vườn Xoài, đã cử hành giờ Chầu trọng thể sau Thánh lễ 19g00 (thứ Bảy ngày 7/9/2013).

Trước đó, trong bài giảng, cha đã chia sẻ về những kinh nghiệm cần thiết qua việc cầu nguyện cho hòa bình tại đất nước Syria. Cầu nguyện là phương cách để xin Thiên Chúa dập tắt lòng kiêu căng, cao ngạo muốn chiếm đoạt tài sản, thống trị người khác. Cầu nguyện để xin Ơn Trên tăng sức cho lời cầu xin, cũng là để nói lên sự hiệp nhất muôn lòng cho việc hòa bình quay trở lại quốc gia này.

Sau phần hiệp lễ, nghi thức Chầu Thánh Thể được cử hành do cha chánh xứ chủ sự với sự tham dự rất sốt sắng của cộng đoàn. Mọi người hết sức thành kính thờ lạy Thánh Thể. Cha chánh xứ đã thay mặt cộng đoàn dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể lời cầu nguyện tha thiết: “Xin Chúa Giêsu Thánh Thể hãy đến và ở lại với chúng con. Chúng con tin tưởng vào sự yêu thương và quyền năng của Người vì chính Người là Vua Bình An. Xin Chúa hãy ban sự an bình cho con người và cho đất nước Syria”.

Trước khi kết thúc giờ Chầu, toàn thể cộng đoàn đã đón nhận phép lành Thánh Thể.

“Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người…” lời kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Assisi đã được toàn thể cộng đoàn cất lên vào cuối giờ Chầu đã trở thành lời kinh liên kết muôn tấm lòng đang hiện diện trong ngôi nhà thờ Vườn Xoài nhỏ bé, cũng như hướng lòng về Giáo hội Mẹ, để cùng với ĐTC cầu nguyện cho hòa bình chân chính và vững bền trên toàn thế giới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top