Giáo xứ Vườn Xoài: Câu lạc bộ giao lưu các bạn trẻ

Giáo xứ Vườn Xoài: Câu lạc bộ giao lưu các bạn trẻ

WGPSG -- Để tạo mối tình hiệp thông và liên kết giữa các bạn trẻ trong giáo xứ Vườn Xoài, một “Câu lạc bộ giao lưu các bạn trẻ” vừa được ra mắt vào ngày thứ Bảy 02/06/2012.

Cha Chánh xứ Vinh Sơn cho biết: “Đây là một sân chơi dành riêng cho giới trẻ trong giáo xứ, nội dung xoay quanh các chủ đề mà người trẻ hôm nay quan tâm; đặc biệt là giới trẻ Công giáo, như: cuộc sống, học hành, thi cử, việc làm, tình yêu, thời trang và những vấn đề thời sự Công giáo toàn cầu… Sân chơi này sẽ cung cấp cho các bạn trẻ một kiến thức cần thiết về Giáo hội và xã hội, nhằm giúp các bạn trẻ có một bản lĩnh vững vàng trong cuộc sống”.

Đây là một hoạt động mang tính định kỳ, vào các ngày thứ Bảy sau Thánh lễ 19g00 dành cho giới trẻ. Câu lạc bộ sẽ mở cửa đón chào các bạn trẻ đến giao lưu, học hỏi và thư giãn sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng. Chính vì thế, yêu cầu đặt ra từ cha chánh xứ cho đến các bạn trong Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ là “một tinh thần thoải mái, vui tươi khi tham dự câu lạc bộ”. Trong bầu không khí ấm cúng, các bạn trẻ có thể vừa nhâm nhi ly cà phê vừa thoải mái trao đổi những vấn đề mình quan tâm, hầu rút tỉa những kinh nghiệm từ diễn giả hoặc từ các bạn trong câu lạc bộ. Buổi sinh hoạt có thời lượng 90 phút, chia làm nhiều tiết mục, như: điểm tin thời sự, chia sẻ kỹ năng nghề nghiệp, cùng hát với nhau, khiêu vũ, game show, rút thăm may mắn… hoặc thảo luận những vấn đề nóng bỏng, đang được dư luận quan tâm. Nói chung, chương trình sẽ có những cấu trúc linh động nhằm tạo sức hấp dẫn cho những người tham dự.

Anh Vinh Sơn Nguyễn Thanh Phong, chủ nhiệm CLB giao lưu các bạn trẻ, tâm tình: “Giới trẻ hiện nay có rất nhiều nhu cầu trước sự phát triển của xã hội cũng như Giáo hội. Nắm bắt được nhu cầu đó, tôi đã đề đạt với Cha chánh xứ Vinh Sơn, xây dựng một sân chơi cuối tuần, nhằm quy tụ và hướng các bạn trẻ đến những hoạt động hữu ích”.

Ngoài ra, chúng tôi còn gặp gỡ rất nhiếu các bạn trẻ trong CLB mang nhiều thao thức, trăn trở với tình hình sinh hoạt của giới trẻ. Riêng Anh Gioan Nguyễn Thành Bảo có nhận định: “Trong Giáo phận, hình thức sinh hoạt này tương đối “độc đáo”, hy vọng các bạn trẻ ngoài giáo xứ cũng sẽ tìm đến với CLB”. Vâng, đây cũng chính là mong muốn của Cha chánh xứ Vinh Sơn và CLB giao lưu các bạn trẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top