Giáo xứ Vườn Xoài: Cảm tạ và tri ân

Giáo xứ Vườn Xoài: Cảm tạ và tri ân

WGPSG -- Hằng năm, cứ đến ngày 24 tháng 11, giáo xứ Vườn Xoài lại long trọng mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng giáo xứ. Năm nay, việc mừng bổn mạng giáo xứ lại trùng với 30 năm Giáo hội kỷ niệm ngày tôn phong 117 Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, vì lý do đó niềm vui càng lớn lao hơn.

Hành hương tại Trung tâm hành hương Ba Giồng

Trong suốt nhiều ngày qua, cha chánh xứ và Hội đồng Mục vụ đã lên kế hoạch cho việc tổ chức Thánh lễ tạ ơn. Và một sáng kiến độc đáo và ý nghĩa của cha chánh xứ đó là tổ chức cho bà con giáo dân hành hương về Trung tâm hành hương Ba Giồng (Giáo phận Mỹ Tho) là một trong ba nơi Giáo hội Việt Nam chỉ định thăm viếng mừng Năm Thánh. Sau nhiều lần hội ý, bàn bạc, chuyến hành hương được thực hiện vào ngày 17 tháng 11. Tổng cộng số giáo dân tham dự là hơn 700 người (16 xe bus). Một Thánh lễ tại nhà thờ Ba Giồng và tham dự giờ Chầu Thánh Thể tại dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn đã giúp các tín hữu no thỏa của ăn thiêng liêng và chuẩn bị tâm hồn cho ngày mừng bổn mạng giáo xứ.

Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ

Chiều thứ Bảy, ngày 24.11.2018, Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ được cử hành. Đồng tế có sự hiện diện của quý cha nguyên chánh xứ, quý cha đã và đang làm mục vụ tại giáo xứ cũng như những cha là con cái giáo xứ và giáo xứ bạn. Ngoài ra, sự hiện diện đông đảo của quý soeurs các hội dòng, dòng tu và cộng đoàn đã biểu lộ sự hiệp nhất và hiệp thông nơi cộng đoàn. Ý chính trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế (là cha chánh xứ) đã dẫn chứng câu chuyện của một nghệ sỹ với kinh nghiệm đối mặt với cái chết và những cảm nhận của anh về cuộc sống.  Một cuộc sống tích cực và thánh thiện. Một cuộc sống biết hy sinh và dâng hiến. Một cuộc sống viên mãn đời sau. Đó cũng là con đường nên Thánh của các bậc tiền nhân cách đây hàng trăm năm đã dấn bước và kiên trung bảo vệ đức tin đến cùng. Kết thúc bài chia sẻ, ngài cũng ước mong mỗi người hãy noi gương các Thánh Tử Đạo để trở nên muối men ướp đời. Sống xứng đáng là con cháu các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Tiếp nối dòng tư tưởng của ngày lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, trong bài phát biểu, vị đại diện cộng đoàn đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và tri ân đến các Đấng bậc, những người đã vun trồng, xây dựng nên cộng đoàn thăng tiến về đời sống đức tin, một đức cậy vững vàng và bao la một đức ái.

Sau Thánh lễ, toàn thể giáo xứ đã  tham dự bữa tiệc mừng rất đầm ấm và vui tươi. Những tin tức về cơn bão số 09 sẽ đổ bộ vào thành phố cũng có tác động và làm xao động tâm lý. Tuy thế, cha chánh xứ và Hội đồng Mục vụ chỉ biết cầu nguyện và làm hết sức những công việc đã đề ra để niềm vui được suôn sẻ và trọn vẹn như lòng mong ước của toàn giáo xứ. Tạ ơn Chúa vì bao điều diệu kỳ Ngài đã thực hiện nơi giáo xứ trong suốt thời gian qua và cả những việc mà chúng con vừa lãnh nhận trong ngày mừng bổn mạng giáo xứ năm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top