Giáo xứ Vườn Xoài: Các ca đoàn mừng bổn mạng

Giáo xứ Vườn Xoài: Các ca đoàn mừng bổn mạng

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 17g30 ngày 29.06.2012, cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng các ca đoàn trong giáo xứ.

Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự đông đảo của hơn 400 người, ngồi chật kín thánh đường tràn ra cả khuôn viên. Thánh lễ đã qui tụ hơn 80 ca viên của 11 ca đoàn trong giáo xứ về cùng hát lễ trong ngày bổn mạng.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã có lời chúc mừng và cảm ơn đến tất cả các ca viên của các ca đoàn. Nhân đây, ngài cũng gửi lời chúc mừng đến các anh em có bổn mạng là Phêrô hoặc Phaolô mừng kính hôm nay.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ với cộng đoàn về nền tảng Đức tin của Giáo hội. Ngài quảng diễn về việc mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô, hai vị thánh lớn nhưng lại mừng chung một ngày, các vị thánh khác thì mừng riêng. Giáo hội muốn nhấn mạnh đến Đức tin của Giáo hội, là được xây trên nền tảng các Thánh tông đồ, như Chúa đã nói với Thánh Phêrô: “Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được.” (Mt 13,18).

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, một lần nữa, cha chánh xứ đã gửi lời cảm ơn đến tất cả các ca viên, vì công việc của nhà Chúa, các anh chị em đã âm thầm, hy sinh thời giờ và sức khỏe, đem lời ca tiếng hát giúp cộng đoàn cầu nguyện sốt sắng hơn. Ngài nói: “Cha rất vui khi dâng lễ cho các anh chị em ca đoàn. Anh chị em hát tốt thì cha cầu nguyện tốt”. Ngài chia sẻ thêm: “Lời hát các ca viên hát lên làm rúng động trái tim người nghe, từ đó giúp người nghe cầu nguyện tốt hơn, làm cho lời ca trở thành lời cầu nguyện. Đó chính là khám phá Thiên Chúa dựa trên lời ca của chúng ta”, như Thánh Augustinô đã nói: “Hát là cầu nguyện hai lần”.

Cuối Thánh lễ, cha xứ có lời nhắn nhủ thêm với các ca đoàn trong việc đem lời ca tiếng hát giúp cộng đoàn cầu nguyện tốt hơn, ngài khuyên: “Ngoài những Thánh lễ lớn như hôm nay, đối với các Thánh lễ thường, phần nhập lễ và kết lễ, ca đoàn nên chọn những bài quen thuộc và đơn giản để cộng đoàn hát được và nghe được.”

Sau cùng, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện cho cộng đoàn giáo xứ đã có lời chúc mừng và tặng quà cho ca đoàn. Được biết món quà này, các anh chị em ca viên đã gửi tặng lại cho Ban Caritas, nhằm chia sẻ phần bé nhỏ của mình vào công tác bác ái của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, mọi người hân hoan ra về vì đã tham dự một Thánh lễ thật ấm cúng và sốt sắng trong đại gia đình ca đoàn, như lời anh Antôn Nguyễn Thế Tuyền - Trưởng các ca đoàn: “Tôi rất xúc động khi tham dự Thánh lễ này. Đúng là hồng ân Chúa ban, vì không dễ gì qui tụ đầy đủ các ca viên lại hát lễ như hôm nay”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top