Giáo xứ Vườn Xoài: Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa

Giáo xứ Vườn Xoài: Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa

WGPSG -- Thánh lễ mừng kính trọng thể Chúa Ba Ngôi, vừa được cử hành vào lúc 19g00 thứ Bảy, ngày 14/6/2014, tại nhà thờ giáo xứ Vườn Xoài. Cũng trong niềm hân hoan, Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) giáo xứ Vườn Xoài đã long trọng mừng bổn mạng. Thánh lễ do cha chính xứ Vincentê chủ tế.

Trước lễ, toàn thể thành viên Cộng đoàn LTXC đã dâng một giờ Chầu và cầu nguyện cùng Thánh Thể, sau đó cùng với cha chủ tế đã cử hành cuộc rước ảnh Lòng Thương Xót Chúa xung quanh nhà thờ.

Đầu lễ, cha chủ tế đã nói lên ý nghĩa của mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa mà toàn thể Giáo hội mừng kính, nhân đây cha cũng thay mặt giáo xứ chúc mừng bổn mạng của Cộng đoàn LTXC, mọi người đã hiệp lòng bằng một tràng vỗ tay giòn giã.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã giải thích hình ảnh Ba Ngôi Thiên Chúa qua cử chỉ làm Dấu Thánh Giá mà mỗi Kitô hữu thể hiện suốt trong mọi sinh hoạt của đời sống. Cũng nhờ dấu hiệu đó mà những anh chị em ngoại giáo nhận ra chúng ta là những Kitô hữu. Lúc sơ sinh, qua nghi thức Rửa Tội, Giáo hội đã cử hành trên mỗi người qua tác vụ của Thừa tác viên. Khi trưởng thành, chính chúng ta đã diễn tả cách làm Dấu Thánh Giá trong niềm tin và ý thức rõ ràng về một Thiên Chúa Ba Ngôi. Vì thế, làm Dấu Thánh Giá là một việc rất quan trọng và phải làm cách trang nghiêm, thành kính.

Trong bài chia sẻ, cha chủ tế còn ước mong mỗi thành viên của Cộng đoàn hãy trở nên đền thờ của Chúa Ba Ngôi. Nghĩa là, bắt chước Chúa Giêsu mang tình yêu của Lòng Thương Xót Chúa đến cho mọi người xung quanh với tấm lòng quảng đại, bác ái và yêu thương.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, bà Têrêsa Trần Thị Lan - Trưởng Cộng đoàn LTXC đã đại diện Cộng đoàn tri ân đến cha chính xứ cũng là cha linh hướng đã luôn quan tâm và cầu nguyện cho các hoạt động đạo đức của Cộng đoàn. Và Cộng đoàn đã gởi đến cha linh hướng món quà nhỏ để bày tỏ tấm lòng chân thành với rất nhiều tiếng cười và tràng vỗ tay.

“Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca danh Người”, tiếng hát kết lễ vang lên trong tâm tình tạ ơn với biết bao ơn lành mà Cộng đoàn LTXC nói chung và các thành viên nói riêng đã nhận được. Ước mong, câu châm ngôn: “Lạy Chúa! con tín thác vào Ngài” sẽ trở nên nguồn sức mạnh tư tưởng và hành động của mọi thành viên trong Cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top