Giáo xứ Vườn Xoài: Bổn mạng ban Caritas

Giáo xứ Vườn Xoài: Bổn mạng ban Caritas

WGPSG -- Vào chiều ngày 16/8/2013, giáo xứ Vườn Xoài đã hân hoan mừng lễ Thánh Matta, bổn mạng ban Caritas giáo xứ. Thánh lễ do Cha Vincentê, chánh xứ chủ tế, cùng với sự hiện diện đầy đủ các thành viên Caritas giáo xứ và cộng đoàn giáo xứ tham dự sốt sắng. Trước Thánh lễ, cha Vincentê cũng đã chủ sự long trọng cuộc rước kiệu linh ảnh thánh Matta.

Để mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã cám ơn ban Caritas giáo xứ về những công việc bác ái mà ban đã thực hiện, và xin cộng đoàn cầu nguyện nhiều hơn nữa cho hoạt động của ban, để có thêm những đóng góp tinh thần cũng như vật chất của quý ân nhân, thân nhân và những tấm lòng quảng đại.

Trong phần chia sẻ Phúc Âm Thánh Luca (10,38-42), cha Vincentê đã giúp các thành viên Caritas nhớ lại trách nhiệm và bổn phận rao giảng Tin Mừng qua cung cách phục vụ của Matta đối với Chúa Giêsu. Matta đã thể hiện một tấm lòng rất hiếu khách, tận tình và chu đáo. Cử chỉ này đã trở thành tấm gương để mọi thành viên Caritas noi theo, thể hiện chức năng của Caritas, cánh tay nối dài của Thiên Chúa Tình Yêu. Hoạt động chăm lo cho người nghèo, khó khăn, bệnh tật không chỉ dừng lại ở việc “cho” nhưng còn phải học “cách cho”. Bởi vì, hoạt động Caritas là một công trình loan báo tình thương của Chúa và giới thiệu Chúa cho mọi người. Vì lẽ đó, Đức Thánh Cha Phanxicô và Benedicto cũng đã căn dặn các tín hữu: “Đừng biến Giáo hội thành cơ sở thuần túy bác ái” mà hãy làm vì danh Chúa Giêsu Kitô, vì phẩm giá con người. Việc Maria chọn cách lắng nghe Lời Chúa đã giúp cho Matta nhận ra sự cần thiết có Chúa trong mọi hoạt động, nhất là trong công việc Caritas. Như thế, hoạt động Caritas đã trở nên ơn gọi cho tất cả những ai yêu mến và thực thi công việc Caritas.

Trong năm qua, với sự quan tâm của cha chánh xứ, hoạt động Caritas đã có những kết quả tốt đẹp. Cụ thể nhất chính là việc duy trì hoạt động bữa cơm Agapê vào ngày thứ Năm với 4.800 suất ăn cho 130 người khó khăn, bệnh tật, già yếu với số tiền là 72 triệu đồng. Cửa hàng Matta, chỉ phục vụ cho người nghèo với đủ mọi hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết. Với lợi nhuận: luôn luôn âm, cửa hàng đã phục vụ cho 238 người nghèo với tổng trị giá là: 115 triệu đồng. Những chuyến đi thăm và tặng 400 phần quà (120 ngàn/phần) cho đồng bào nghèo tại các giáo phận. Ngoài ra, Caritas giáo xứ còn tích cực tham gia vào những chương trình lễ hội Xuân hay phục vụ ẩm thực cho các em thí sinh đi thi. Những hoạt động đó đã thúc đẩy sự gắn bó giữa các thành viên Caritas và giúp cho các thành viên ý thức trách nhiệm của mình với anh em xung quanh.

Cũng nhân dịp này, cha chánh xứ cũng trao tặng Bằng Tri Ân cho những ân nhân, thân nhân, những tấm lòng tha thiết với người nghèo, với hoạt động của Caritas. Nhờ sự cầu nguyện, đóng góp tinh thần và vật chất của những tấm lòng này mà hoạt động Caritas giáo xứ đã trở nên cầu nối hiệu quả cho nhiều người cậy nhờ vào lòng quảng đại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top