Giáo xứ Vườn Xoài: Bế giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Vườn Xoài: Bế giảng năm học giáo lý

WGPSG -- Các con hãy siêng năng tham dự Thánh lễ để đời sống các con được gắn kết với Chúa Kitô và trở nên con cái Người, cha chánh xứ Vườn Xoài đã chia sẻ như thế với các em thiếu nhi trong Thánh lễ sáng Chúa nhật 04.06.2017, bế giảng năm học giáo lý do ngài chủ tế. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của quý soeur, anh chị giáo lý viên, phụ huynh và nhất là các em thiếu nhi.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã thay lời cho giáo xứ cảm ơn đến tất cả quý soeur, quý anh chị giáo lý viên và phụ huynh đã nâng đỡ các em bằng cách này hay cách khác để việc đào tạo, huấn luyện có được kết quả như ngày hôm nay.

Tiếp theo ý nguyện của Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cha chánh xứ đã chia sẻ với các em thiếu nhi về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong đời sống các tín hữu. Chính Chúa Thánh Thần đã hoạt động, biến đổi khiến chúng ta trở nên con Thiên Chúa và làm chứng cho Tin Mừng. Sự sống và sức mạnh của Chúa Thánh Thần chính là năng lượng thần linh giúp cho Giáo hội mãi trường tồn, minh chứng cho điều “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ban Giáo lý thiếu nhi đã tổ chức nghi thức bế giảng năm học và phát phần thưởng cho các em. Đây là những phần thưởng khích lệ và động viên các em của các khối: Khai tâm, Rước lễ lần đầu, Thêm Sức và Bao đồng.

Một rào cản chung hiện nay là việc học hành ở trường, học thêm, game và nhiều thứ khác đã khiến các em sao nhãng việc học hỏi giáo lý và lười tham dự Thánh lễ ngày thường và Chúa nhật. Nhưng với sự quan tâm và yêu thương, các anh chị giáo lý viên đã đồng hành, giúp các em đạt được những kết quả như mong đợi. Cũng để giúp các em ôn lại các kiến thức đã học và chuẩn bị lãnh nhận các bí tích Thêm Sức và Thánh Thể, vào các buổi chiều trong tuần, trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ đã lồng ghép, cung cấp kiến thức, giải thích cặn kẽ các bài giáo lý cho các em. Một cách truyền đạt rất gần gũi, bổ ích và ý nghĩa khiến các em nhớ lại và sâu hơn những điều mình đã học. Đó là sự chuẩn bị vô cùng quan trọng để các em ý thức hơn việc lãnh nhận các bí tích.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top