Giáo xứ Vườn Xoài: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Vườn Xoài: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan mừng kính Thánh Đa Minh Saviô, bổn mạng các em lễ sinh giáo xứ Vườn Xoài, vào chiều ngày 12/6/2012, Cha phụ tá Giuse Lê Hoàng Minh - Đặc trách Lễ sinh - đã long trọng cung nghinh ảnh Thánh Saviô, mở đầu cho Thánh lễ mừng bổn mạng.

Sau khi đặt ảnh Thánh Saviô vào vị trí trang trọng trên cung thánh, Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho Ban Lễ sinh được khởi sự.

Trong Thánh lễ, Cha phụ tá Giuse đã chia sẻ những ý nghĩa rất quan trọng về tấm gương nhân đức của Thánh Saviô, ngài còn dạy cho các em cách nên thánh bằng việc tôn thờ và yêu mến Thánh Thể, chính khi các em diễn tả tâm tình và thái độ đó, là các em đang “yêu Chúa mãnh liệt”. Bởi lẽ, các em là những người được tiếp cận bàn thánh nhiều nhất, như các thiên thần được hầu hạ bên cạnh Thiên Chúa. Đặc biệt, ngài còn phác họa con đường “dâng mình cho Chúa” trong các em, noi gương Thánh Saviô.

Ban Lễ sinh gồm có 28 em (trong đó có 4 em phụng vụ nhà Nguyện Chúa Thánh Linh), phụ trách chung là Cha phụ tá Giuse, Anh Giuse Lê Danh Bạch là Trưởng ban. Lịch phụng vụ được chia rất chi tiết từng Thánh lễ sáng hoặc chiều, để các em sắp xếp, chịu trách nhiệm giúp lễ. Ngoài ra, các buổi tối thứ Bảy, các em sẽ sinh hoạt định kỳ để học hỏi Lời Chúa, thi đua giáo lý, kỹ năng phụng vụ, giao lưu và sinh hoạt tập thể để thể hiện tình thân ái...

Ban Lễ sinh có độ tuổi nhỏ nhất là 10 tuổi và lớn nhất là 20 tuổi. Các anh lớn sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn và huấn luyện, bên cạnh việc giáo dục đức tin của quý cha.

Anh Giuse Lê Danh Bạch, tâm tình: “Có lẽ, thời gian 10 năm tham gia lễ sinh đã giúp em trưởng thành hơn trong Đức tin và vững vàng hơn trong cuộc sống”. Bạch hiện giờ đang là sinh viên năm 2 trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM.

Nhân dịp này, để khích lệ và động viên tinh thần học tập của các em, Ban Lễ sinh còn trao những phần quà cho các em đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời ra mắt Ban Điều hành mới. Em Luca Nguyễn Hoàng Tuấn thổ lộ: “Ban đầu vào lễ sinh chỉ vì thích đá banh, chạy nhảy... nhưng lối sống đạo và thái độ phục vụ bàn thánh của các anh lớn đã khiến em thay đổi quan niệm lúc đầu”.

Chọn Thánh Saviô là bổn mạng cũng có nghĩa là các em sẽ quyết tâm noi gương “thánh nhỏ, nhưng khổng lồ về tinh thần” như Đức Thánh Cha Piô IX nhận xét về Thánh Saviô. Đó cũng là lời cầu chúc cho các em, trong tương lai, sẽ trở thành “những người làm vườn nho” cho Chúa và Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top