Giáo xứ Vườn Xoài: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Vườn Xoài: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào chiều ngày 12/6/2014, giáo xứ Vườn Xoài đã hân hoan mừng kính Thánh Đaminh Saviô, quan thày của Ban Lễ sinh. Chủ tế Thánh lễ là cha chính xứ Vincentê. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Philipphê, là cha linh hướng của các em giúp lễ. Đến tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện quý báu của quý phụ huynh và những cựu lễ sinh.

Trước Thánh lễ, cha chính xứ Vincentê đã chủ sự nghi thức xông hương và kiệu ảnh Thánh Đaminh Saviô. Tham dự đoàn rước là quý phụ huynh và toàn thể Ban Lễ sinh cùng với quý cha đồng tế.

Trong lời đầu lễ, cha chính xứ đã bày tỏ niềm vui trong Thánh lễ mừng quan thầy của Ban Lễ sinh, và xin cộng đoàn cầu nguyện thật đặc biệt cho các em.

Phần chia sẻ Lời Chúa, cha chính xứ đã gởi tới các em trong Ban Lễ sinh những câu chuyện về sự thánh thiện, khiêm nhường của Thánh Đaminh Saviô trong hành trình 15 năm tại trần thế. Cha đã rút ra ba đặc tính tiêu biểu của Thánh nhân, để các em trong Ban Lễ sinh xem đó như phương châm phục vụ của mình:

1/ Tìm kiếm sự thánh thiện

2/ Kiên trì trong phục vụ

3/ “Thà chết chứ không phạm tội”

Sau Thánh lễ, quý cha, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý hội đoàn đạo đức và quý phụ huynh đã nán lại chung vui với các em. Đây cũng là cơ hội để các em Ban Lễ sinh trình bày tóm tắt hoạt động và bày tỏ lòng tri ân đến quý cha, phụ huynh và toàn thể cộng đoàn. Cũng trong buổi gặp gỡ, các em đã nhận được rất nhiều lời động viên, khích lệ, khen tặng của quý cha và cộng đoàn vì sự chuyên cần, hy sinh trong công việc. Đặc biệt, với việc gần gũi với Thánh Thể Chúa, các em sẽ ý thức hơn “Ơn gọi” thánh hiến mà Chúa Giêsu gởi tới các em.

Được biết, hiện nay, Ban Lễ sinh có 32 em, thuộc độ tuổi từ 10 tuổi đến 20 tuổi. Dù rất vất vả với công việc đi học, đi làm nhưng các em luôn nhiệt thành tham gia công việc sinh hoạt của Ban, như: phục vụ Thánh lễ trong và ngoài giờ; họp với cha linh hướng vào tối thứ Bảy; tham gia tích cực các buổi sinh hoạt dã ngoại, thể thao, các sinh hoạt của giáo xứ; hội trại do Giáo phận tổ chức. Các em cũng vừa bầu được Ban đại diện mới, để cùng với cha linh hướng tổ chức, hướng dẫn các em trong sinh hoạt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top