Giáo xứ Vườn Xoài: Ban Giáo lý mừng bổn mạng

Giáo xứ Vườn Xoài: Ban Giáo lý mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào chiều ngày 28/11/2013, Ban Giáo lý thiếu nhi đã hân hoan mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng của Ban. “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì được ích gì”, chính là câu nói gắn liền với con người của thánh nhân. Ngài đã được Đức Giáo hoàng Piô X đặt làm quan thầy các xứ truyền giáo vì sự tận tâm yêu mến công việc rao giảng Tin Mừng.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ Vincentê, với tư cách là cha linh hướng, đã chia sẻ với cộng đoàn về những sinh hoạt của thiếu nhi trong thời gian qua, cũng như hướng phát triển trong tương lai. Dù khá bận rộn nhưng ngài luôn bám sát, lắng nghe những ưu tư của Ban Giáo lý để cùng với Ban có những chương trình hành động phù hợp cho các em thiếu nhi. Chẳng hạn hoạt động dã ngoại (đưa các em tham quan Trung tâm hưu dưỡng người già, Đại Chủng viện, nhà thờ…) hoặc tổ chức thi đố vui giáo lý. Qua đó, giúp các em thích thú, sôi nổi hơn trong việc học hỏi và đào sâu Tin Mừng. Hiện nay, ở độ tuổi các em, thời gian chi phối cho việc học tập quá nhiều: nào là học ở trường, học thêm ở nhà, học năng khiếu... Việc các em đến nhà thờ để học hỏi Lời Chúa là một việc làm rất đáng khích lệ. Đức cha phụ tá Phêrô trong nhiều lần thăm viếng mục vụ tại các giáo xứ đã chia sẻ những ưu tư và trăn trở của ngài về đời sống đức tin của các em hiện nay. Ngài nhấn mạnh đến trách nhiệm của những người làm công việc giáo dục và hướng dẫn giáo lý, trong đó cha mẹ phải là những tấm gương sáng cho các em.

Cũng trong tinh thần ấy, cha chánh xứ đã thay mặt giáo xứ cám ơn quý phụ huynh đã thôi thúc, động viên các em đến với Chúa thông qua việc học hỏi giáo lý. Nhân dịp này, ngài cũng đã gởi lời tri ân đến quý cha, quý soeur, quý anh chị huynh trưởng đã hy sinh thời gian và sức lực để đào tạo và hướng dẫn giáo lý cho các em trong giáo xứ. Đội ngũ giáo lý viên hiện nay của giáo xứ gồm 39 anh chị em và 20 nữ tu có nhiệm vụ dạy giáo lý cho 400 em, quả là một trách nhiệm hết sức nặng nề. Các anh chị đã cố gắng thu xếp, hy sinh thời gian riêng để đến với các em. Bên cạnh đó, Ban Đại diện phụ huynh giáo lý cũng đã thường xuyên ở bên cạnh để hỗ trợ, tiếp sức trong sinh hoạt của các em. Đó cũng là trách nhiệm chung của giáo xứ như cha chánh xứ đã nhận xét: “Vì thiếu nhi là tương lai, là sức sống của Giáo hội”.

Kết thúc Thánh lễ, anh đoàn trưởng Antôn đã thay mặt Ban Giáo lý cám ơn cha chánh xứ, cha phụ tá Philipphê, quý soeur và toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã cầu nguyện cũng như đóng góp vật chất để tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho việc sinh hoạt giáo lý của các em thiếu nhi trong thời gian qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top