Giáo xứ Vườn Chuối: Thánh lễ tạ ơn và khánh thành hai nhà Sinh hoạt Mục vụ

Giáo xứ Vườn Chuối: Thánh lễ tạ ơn và khánh thành hai nhà Sinh hoạt Mục vụ

Giáo xứ Vườn Chuối: Thánh lễ tạ ơn và khánh thành hai nhà Sinh hoạt Mục vụ

TGPSG-- “Sự bình an của Chúa thật kỳ diệu, mầu nhiệm”. Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ Tạ ơn - Mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối, mừng 65 năm thành lập Giáo xứ và khánh thành hai nhà Sinh hoạt Mục vụ, được cử hành vào lúc 9g30 thứ Sáu ngày 1-1-2021 tại nhà thờ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Đồng tế với ĐGM Louis có linh mục (Lm) Vinhsơn Trần Quốc Sử - Chánh xứ Vườn Chuối, các linh mục tiền nhiệm của giáo xứ và các linh mục đồng tế.

Hiệp dâng Thánh lễ có các soeur, các ân nhân, thân nhân, khách mời, các hội đoàn cùng cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ là nghi thức rảy nước Thánh xin Chúa thánh hóa hai nhà Sinh hoạt Mục vụ của giáo xứ. ĐGM đã cầu xin Chúa đoái thương ban phúc lành cho hai ngôi nhà mới này, đồng thời xin cho mọi người khi sống và sinh hoạt nơi đây biết nuôi dưỡng tình bác ái huynh đệ theo gương sáng Chúa Kitô, để từ đó hương thơm tốt lành của Đức Kitô lan rộng khắp nơi, góp phần làm cho Giáo xứ và Giáo hội trở nên con cái Thiên Chúa.

Tiếp đến, các Hội đoàn, các ân nhân và Hội đồng Mục vụ đã cùng Lm chánh xứ rước đoàn đồng tế tiến lên Cung thánh để hiệp dâng Thánh lễ.

Đầu lễ, ĐGM đã ngỏ lời chào các linh mục và cộng đoàn: "Trong thánh lễ mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa ngày đầu năm hôm nay, với tâm tình biết ơn, chúng ta cùng cảm tạ Chúa đã thương ban cho gia đình giáo xứ Vườn Chuối chúng ta có được hai căn nhà Mục vụ và nhiều điều mới trong mỗi người và mỗi gia đình chúng ta".

Trong bài giảng, ĐGM chia sẻ: “Đức Maria là Mẹ của Chúa Giêsu - Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người. Người đã mang lấy thân phận con người giống như mọi người, đã lớn lên từng ngày về vóc dáng, sức khỏe, sự khôn ngoan và cả về ân sủng, mà nền tảng của ân sủng là sự bình an. Đức Maria từ trong cung lòng đã cưu mang hoàng tử bình an là Ngôi Hai Thiên Chúa. Thiên Chúa không thể nhập thể làm người nếu không có một người phụ nữ làm mẹ. Hội Thánh của Đức Giêsu Kitô cũng là một người mẹ. Ở đâu có Hội Thánh hiện diện, ở đó có tình yêu dịu dàng.

Chúng ta tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban, cụ thể là hai căn nhà Mục vụ mới, là những con người mới. Tạ ơn Chúa vì chúng ta có Chúa trong lòng. Vì thế, chúng ta đừng để những giá trị khác chiếm ngự tâm hồn chúng ta. Chúng ta hãy noi gương Đức Maria luôn quan tâm đến sự sống, hằng suy đi nghĩ lại những sự việc ấy trong lòng. 

Xin Chúa ban cho gia đình Vườn Chuối có được sự bình an, có hoàng tử bình an trong năm mới này và trong cả cuộc đời để mỗi người trong giáo xứ biết làm chứng cho tình yêu Chúa giữa thế giới hôm nay.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, một vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã ngỏ lời cảm ơn ĐGM, các linh mục, ân nhân, thân nhân và cộng đoàn đã quảng đại góp công, góp của để hai ngôi nhà Mục vụ được hoàn thành tốt đẹp.

Đáp từ, ĐGM đã cám ơn linh mục chánh xứ và cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ: “Đức Giáo Hoàng (ĐGH) đã chọn ngày 08.12.2020 đến 08.12.2021 là năm Thánh Giuse. Đầu năm, chúng ta ca tụng Đức Mẹ, quanh năm chúng ta ca tụng Thánh Giuse. Trong cuộc sống, người nam cần người nữ, người nữ cần người nam, vì thế Chúa mới dựng nên hôn nhân gia đình. Gia đình hạnh phúc là gia đình có cha mẹ và con cái. Gia đình rất quan trọng và ĐGH vừa chọn ngày 19.3 tới này là ngày Gia đình Amoris Laetitia, nghĩa là Gia đình với niềm vui tình yêu. Gia đình vô cùng quan trọng trong tim của ĐGH và trong Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g40 cùng ngày. Sau khi chụp hình lưu niệm, ĐGM và các thành viên trong giáo xứ cùng tham dự bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà xứ.

Minh Lan
Ảnh: Bá Hạnh

Top