Giáo xứ Vườn Chuối: Mừng bổn mạng GĐPTTT

Giáo xứ Vườn Chuối: Mừng bổn mạng GĐPTTT

WGPSG -- “Xin cho chúng con trở nên giống Thánh Tâm Chúa Giêsu để có thể yêu thương ngay chính kẻ thù của mình”.

Đó là lời cầu nguyện trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT), do cha chánh xứ Maximô Ngô Vĩnh Hy cử hành, vào lúc 17g30 thứ Sáu 08.6.2018 tại giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, các thành viên GĐPTTT xứ đoàn và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Maximô nhắn nhủ việc tôn sùng và đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu là mục đích, tôn chỉ của GĐPTTT. Mỗi đoàn viên phải liên kết chặt chẽ với Thánh Tâm Chúa để sống đức tin Công giáo vững vàng. Ngày lễ Thánh Tâm cũng là ngày Thánh hóa các linh mục. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các linh mục luôn vững vàng hoàn thành sứ mạng Chúa trao.

Trong bài giảng, Cha Maximô diễn giảng theo Tin Mừng của Thánh Gioan (19,31-37): "Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Đức Kitô. Tức thì, máu cùng nước chảy ra". Cha chia sẻ dù dã tâm của con người dùng giáo đâm vào tim Chúa nhưng Chúa đã dùng tình yêu đáp lại tội ác của con người. Vì yêu thương nhân loại mà Chúa đã tự nguyện đón nhận cái chết đau thương trên thập giá, máu cùng nước từ cạnh sườn chảy ra khơi nguồn cho các bí tích dưỡng nuôi Hội Thánh và làm của ăn cứu rỗi linh hồn mọi người. Xin cho các thành viên GĐPTTT có được tình yêu từ Thánh Tâm Chúa sẽ trở nên khiêm nhường, dễ tha thứ, sống yêu thương, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt tông đồ.

Tiếp theo là phần lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, nhân Ngày cầu nguyện xin ơn Thánh hóa các linh mục, cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh "Cầu cho các Linh mục".

Tiếp theo, vị đại diện GĐPTTT ngỏ lời cảm ơn cha chủ tế, quý ân nhân và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho đoàn thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chánh xứ chúc mọi người biết liên kết chặt chẽ với Thánh Tâm Chúa. Trong mọi hoạt động đoàn thể nên bắt nguồn từ lời Chúa, đặt lời Chúa làm kim chỉ nam cho các hoạt động tông đồ và trong đời sống hằng ngày.

Sau đó là phần trao Bằng Tri Ân đến quý ân nhân GĐPTTT của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Cha chánh xứ cùng hội GĐPTTT và quý ân nhân chụp hình lưu niệm trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top