Giáo xứ Vườn Chuối: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Vườn Chuối: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

WGPSG -- “Xin Chúa cho chúng con biết noi gương hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, sống xứng đáng là Kitô hữu nhiệt thành và là tông đồ của Chúa". Đó là lời nguyện trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) do cha chánh xứ Maximô Ngô Vĩnh Hy chủ tế vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 29.6.2018 tại nhà thờ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, OFM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên HĐMVGX, các hội đoàn và đông đủ cộng đoàn giáo dân giáo xứ Vườn Chuối.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chúc mừng HĐMVGX và các anh em có bổn mạng hai Thánh tông đồ. Ngài nhắn nhủ: “Hôm nay chúng ta mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, là hai trụ cột được chính Đức Kitô cắt đặt để xây dựng tòa nhà Giáo hội, được HĐMVGX nhận làm bổn mạng. Xin Chúa cho mọi người, cách riêng cho các thành viên HĐMVGX và những vị nhận Thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng biết noi gương hai Thánh hết lòng phụng sự Chúa, thương yêu phục vụ mọi người”.

Trong bài giảng, dựa theo Tin Mừng của Thánh Matthêu (16,13-19). Linh mục Giuse hướng cộng đoàn ngắm nhìn những nét chính trong cuộc đời của hai vị tông đồ:

- Tông đồ Phêrô xuất thân từ một dân chài, tính tình cục mịch, yếu đuối đã chối Chúa ba lần, nhưng rồi sau đó ông đã ăn năn sám hối và trung thành với Chúa. Chúa đã chọn ông làm môn đệ, đứng đầu nhóm Mười Hai và làm nền tảng cho Hội Thánh của Người.

- Tông đồ Phaolô là người đi bắt bớ, bách hại những người Kitô hữu. Cũng chính từ cuộc lùng bắt những người Kitô hữu này. Qua biến cố ngã ngựa trên đường đến Damas, Chúa đã biến đổi ông từ kẻ chống đối dữ dội thành tông đồ rao giảng Tin Mừng.

Từ đó, cha Giuse nhận định: “Các ngài không phải là những vị anh hùng ngay từ đầu, cũng có lúc các ngài vấp ngã, lầm lỗi, bách hại Kitô hữu. Nhưng Chúa đã thức tỉnh và làm cho các ngài nhận biết Chúa qua cách nhìn yêu thương sau ba lần phản bội của Phêrô và sau biến cố ngã ngựa của Phaolô. Các ngài đã nhận ra lỗi lầm, ăn năn, hối cải, yêu mến phục vụ Chúa đến hy sinh tính mạng và trở thành hai cột trụ của Hội Thánh”.

Cuối cùng, ngài Giuse khuyên nhủ: “Cho dù chúng ta bất tín, tội lỗi nặng nề đến đâu thì cũng đừng mặc cảm. Hãy chạy đến với Chúa, cảm nhận tình yêu bao la của Chúa, Chúa sẽ thức tỉnh để chúng ta nhận ra những thiếu sót, biết ăn năn quay về sống trong ơn nghĩa Chúa, trung thành phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMVGX ngỏ lời cảm ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý hội đoàn và quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ và mừng bổn mạng HĐMV.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Các thành viên HĐMV và các đoàn thể cùng chụp hình lưu niệm với quý cha trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top