Giáo xứ Vườn Chuối: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Vườn Chuối: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- “Chúa Giêsu sẽ xin Chúa Cha ban Thánh Thần là Đấng bảo trợ đến và ở lại trong tâm hồn các em, sẽ soi sáng, dạy dỗ và làm cho các em trở nên con cái Thiên Chúa”.

Đó là lời chia sẻ của của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ ban bí tích cho 26 em nhận bí tích Thêm Sức và 12 em nhận bí tích Mình Thánh Chúa, được cử hành lúc 17g30 thứ Năm, ngày 26.5.2016 tại giáo xứ Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Đồng tế với Đức cha Phaolô có cha chánh xứ Maximô Ngô Vĩnh Hy cùng quý cha khách.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, các anh chị giáo lý viên, các em sắp lãnh nhận bí tích, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em cùng cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, Đức cha có lời chào cha chánh xứ, quý cha cùng cộng đoàn. Đặc biệt, ngài chúc mừng các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và bí tích Mình Thánh Chúa trong ngày trọng đại hôm nay.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ lần lượt giới thiệu các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức với Đức cha và xác tín rằng các em đã qua các khóa học giáo lý nghiêm túc và đã tĩnh tâm sốt sắng. Ngài kính xin Đức Tổng Giám mục ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Đức cha vui mừng tiếp nhận các em và ngài đã dành vài giây phút tâm tình với các em. Đức cha đã hỏi các em câu hỏi về sự yêu mến Chúa Giêsu, lòng trung thành với Thiên Chúa, đức tin của Hội Thánh và cùng giải đáp với các em. Ngài chia sẻ với các em việc tuân giữ, thực hiện Lời Chúa. Từ đó, Chúa Giêsu sẽ xin Chúa Cha ban Thánh Thần là Đấng bảo trợ đến và ở lại trong tâm hồn các em, sẽ soi sáng, dạy dỗ và làm cho các em trở nên con cái Thiên Chúa.

Sau phần chia sẻ, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho 26 em. Trong phần hiệp lễ, Đức cha đã trao Mình Thánh Chúa cho 12 em Rước lễ lần đầu.

Trong tâm tình tạ ơn, vị đại diện phụ huynh đã ngỏ lời cảm ơn Đức cha, cha chánh xứ, quý cha, quý soeur, các anh chị giáo lý viên cùng cộng đoàn. Một em thiếu nhi dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm.

Đáp lời, Đức Tổng Giám mục Phaolô cám ơn cha xứ cùng Hội đồng Mục vụ đã tổ chức buổi lễ thật tốt đẹp. Giáo xứ Vườn Chuối tuy nhỏ bé nhưng ấm cúng, các em thiếu nhi rất giỏi đã trả lời tốt các câu hỏi của Đức cha. Ngài cầu chúc cho các em đã lãnh nhận bí tích hôm nay sẽ được tràn đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần để hăng say loan báo Tin Mừng.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Các em rất vui mừng khi được chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top