Giáo xứ Vinh Sơn Ông Tạ: Đón Linh mục tân chánh xứ

Giáo xứ Vinh Sơn Ông Tạ: Đón Linh mục tân chánh xứ

Giáo xứ Vinh Sơn Ông Tạ: Đón Linh mục tân chánh xứ

“Hôm nay thừa lệnh ủy quyền của Đức Giám mục Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, tôi rất vui trở lại giáo xứ Vinh Sơn để chủ sự nghi lễ nhậm xứ của Linh mục chánh xứ mới của anh chị em, Linh mục Phanxicô Asisi Trần Đức Huấn và dâng lễ cầu bình an cho giáo xứ thân yêu của tất cả chúng ta”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục Inhaxiô Hồ Văn Xuân - Linh mục Tổng Đại diện TGP TPHCM trong Thánh lễ Tạ ơn mừng đón Linh mục tân chánh xứ Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn, giáo xứ Vinh Sơn Ông Tạ, diễn ra vào lúc 9g00 sáng thứ Sáu ngày 16.08.2019.

Linh mục Inhaxiô đã chủ sự nghi thức nhậm chức và dâng Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Linh mục Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, Linh mục nghĩa phụ của cha Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn, các Linh mục hạt trưởng, cùng hơn 30 Linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo các tu sĩ nam nữ, các bà cố và thân nhân tân Linh mục chánh xứ, quý khách, Hội đồng Mục vụ liên giáo hạt Chí Hòa, đại diện các đoàn thể cùng giáo dân giáo xứ Vinh Sơn Ông Tạ và các giáo xứ bạn.

Đầu lễ, Linh mục Giuse Nguyễn Đức Quang đã công bố văn thư bổ nhiệm Linh mục tân chánh xứ giáo xứ Vinh Sơn Ông Tạ của Đức Giám mục Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng.

Tiếp theo là nghi thức nhậm chức của Linh mục Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn:

-  Linh mục tân chánh xứ bày tỏ công khai trước cộng đoàn lời tuyên xưng Đức Tin, trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng trong Giáo hội. Nghi thức này nói lên quyết định dấn thân trọn vẹn của người mục tử dám hy sinh chấp nhận thí mạng sống mình để bảo vệ đàn chiên.

Nghi thức diễn nghĩa, Linh mục tân chánh xứ được Linh mục Tổng Đại diện hướng dẫn:

- Ngồi vào ghế chủ tọa: Việc này nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn.

- Ngồi vào tòa Giải tội: Tòa Giải tội là nơi diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử.

- Mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa: Nhà tạm là nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa, từ nơi đây phát sinh nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử vào cộng đoàn.

Trong bài giảng Tin Mừng, Linh mục Inhaxiô đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của việc rao giảng Tin Mừng. Ngài quảng diễn, truyền giáo là sứ mệnh cơ bản của Hội Thánh, là loan báo Tin Mừng cho tất cả dân tộc theo mệnh lệnh Chúa Giêsu Kitô. Truyền giáo không phải dành cho các tu sĩ hay giáo sĩ, mà cho tất cả mọi người đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy và bí tích Thêm Sức, nghĩa là cho tất cả các anh chị em giáo dân nữa.

Ngài chia sẻ tiếp: “Mỗi người chúng ta có trách nhiệm phải giới thiệu Thiên Chúa là tình yêu cho những người chung quanh mình bằng lời nói khi thuận tiện, đặc biệt bằng đời sống, gương sáng đức tin của mình, nhất là một đời sống bác ái yêu thương, đời sống phục vụ trong khiêm tốn theo gương Đức Giêsu Kitô, Đấng đã đến trần gian không phải để được người ta phục vụ, nhưng phục vụ mọi người cho đến chết trên thập giá. Như vậy, giới thiệu hay loan báo Tin Mừng là giới thiệu niềm tin, tình yêu và niềm hy vọng của Hội Thánh vào Thiên Chúa Ba Ngôi, Đấng tạo dựng, yêu thương và muốn cứu độ tất cả mọi người. Mục đích tối hậu của truyền giáo là làm cho loài người được tham dự, được hiệp thông trong tình yêu giữa Ba Ngôi Thiên Chúa, làm cho Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô thấm nhập mọi chiều kích của cuộc sống nhân loại”.

Cuối lễ, ông Đôminicô Tạ Đình Nha - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đã thay mặt cộng đoàn, dâng lời cảm ơn đến Linh mục Tổng Đại diện, Linh mục Hạt trưởng hạt Chí Hòa, các Linh mục đồng tế, cùng cộng đoàn tham dự và tặng hoa cho Linh mục Tổng Đại diện và Linh mục tân chánh xứ.

Đáp từ, Linh mục tân chánh xứ cũng ngỏ lời cảm ơn đến Đức Giám mục Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Đức Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn, Linh mục Giuse Nguyễn Đức Quang, Linh mục nghĩa phụ, các Linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn tham dự.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, các Linh mục nán lại cùng chụp chung tấm hình lưu niệm, và chia sẻ niềm vui ngày nhận nhiệm sở mới của Linh mục tân chánh xứ trong bữa tiệc thân mật. Đồng thời nói lên tình hiệp thông cùng quyết tâm xây dựng giáo xứ Vinh Sơn Ông Tạ trong chặng đường mới đầy niềm tin, tình yêu và hy vọng, như lời chia sẻ của Linh mục Tổng Đại diện trong phần cuối lễ: “Mong anh chị em, đón nhận, yêu thương và cầu nguyện cho Linh mục tân chánh xứ, nhất là cộng tác với ngài góp phần đưa giáo xứ ngày càng lớn mạnh”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top