Giáo xứ Vinh Sơn - Nghĩa Hòa: Thăm giáo xứ Bù Đăng

Giáo xứ Vinh Sơn - Nghĩa Hòa: Thăm giáo xứ Bù Đăng

WGPSG -- Mùa Chay năm 2012, Giới trẻ giáo xứ Vinh Sơn 6, hạt Chí Hòa phát động chiến dịch “Bác ái xã hội”.

Được sự khuyến khích của Linh mục chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục và Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ, trong suốt mùa Chay, các bạn trẻ đã vận động và quyên góp từ các em thiếu nhi, các bạn thanh niên đến các bậc phụ huynh trong và ngoài xứ. Cả ngàn cuốn sách giáo khoa phổ thông còn nguyên bìa, nguyên cuốn của học sinh trong giáo xứ; hơn chục bao quần áo các loại còn tốt, trong đó có cả trăm bộ đồng phục Thiếu nhi Thánh Thể mới may; các loại thực phẩm như: gạo, mì, nước mắm, bột ngọt; các dụng cụ học tập như: bút, thước, tập vở. Đặc biệt, các bạn còn vận động được 9 chiếc xe đạp đã qua sử dụng; săm lốp, xích líp đã được tân trang để giúp cho các học sinh nghèo tại các sóc người dân tộc thuộc giáo xứ Bù Đăng, tỉnh Bình Phước trong chuyến đi hai ngày 28 và 29 tháng 4 sắp tới.

Ngoài phẩm vật, giáo xứ còn dành 300 phần quà, mỗi phần 150 ngàn (tiền mặt) để gửi đến bà con. Theo Anh Đa Minh  Bùi Quang Tuyến, Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ, các quà tặng này là thành quả của chiến dịch “Bác ái mùa Chay”. Tất cả đã được chuyển đi bằng một xe tải.

Ngày 28/4/2012, các bạn trẻ sẽ kết hợp đi thăm và sinh hoạt với bà con, qua đó, các bạn sẽ tiếp cận, tìm hiểu, chia sẻ cuộc sống còn nhiều khó khăn của những người anh em trong cộng đồng anh em người dân tộc.

Linh mục chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục cho biết: Đây là một cách giáo dục niềm tin, giáo dục nhân bản vừa cụ thể vừa thiết thực mà Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ Vinh Sơn tự nguyện đề xuất và vận động nhau thực hiện; đồng thời, được cộng đoàn giáo xứ đồng tình hưởng ứng, nhằm giúp cho các bạn trẻ sống có ích, điều này rất đáng trân trọng và khuyến khích. Các bạn đã trưởng thành không những về nhân cách mà còn trưởng thành về đời sống đạo trong xã hội hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top