Giáo xứ Vinh Sơn III: Hội đồng Curia Chí Hòa II tổ chức Đại hội Acies ngày 24-3-2021

Giáo xứ Vinh Sơn III: Hội đồng Curia Chí Hòa II tổ chức Đại hội Acies ngày 24-3-2021

Giáo xứ Vinh Sơn III: Hội đồng Curia Chí Hòa II tổ chức Đại hội Acies ngày 24-3-2021

TGPSG-- “Hôm nay, Hội đồng (HĐ) Curia Chí Hoà II mừng Đại hội Acies vào dịp Lễ Truyền Tin Cho Đức Mẹ. Qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, xin Chúa ban thêm cho chúng ta Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến, để mỗi người chúng ta cũng biết sống đời sống xin vâng như Mẹ”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn - Chánh xứ Vinh Sơn III, Linh giám HĐ Curia Chí Hòa II - nhân ngày HĐ Curia Chí Hòa II tổ chức Đại hội Acies trong dịp Lễ Truyền Tin do ngài chủ tế, vào lúc 17g thứ Tư ngày 24-3-2021 tại Thánh đường Giáo xứ Vinh Sơn III - giáo hạt Chí Hòa.

Trước Thánh lễ có giờ đọc kinh khai mạc và lần chuỗi mân côi. Kế đến, Lm Linh giám đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ và lần lượt các anh chị Uỷ viên và hội viên hoạt động cũng như tán trợ của HĐ Curia Chí Hoà II xếp thành hai hàng tiến lên lập lại lời tuyên xưng với Đức Mẹ. “Lạy Nữ Vương là Mẹ Con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Sau đó là thánh lễ.

Tham dự Thánh lễ ngoài các anh chị hội viên Legio Mariae còn có đại diện HĐMVGX, các Nữ Tu và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ.

Lm chủ tế mở đầu bài giảng: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền”. Đức Mẹ đã nói lên hai tiếng xin vâng để rồi qua lời xin vâng, Đức Mẹ đã gắn chặt cuộc đời của mình với Thiên Chúa. Nhờ đó, Chúa Giêsu đã thực hiện chương trình cứu độ của Người.

Chúa Giêsu cũng đã sống vâng phục Thiên Chúa Cha đến khi Ngài chịu chết trên thập giá vì tội lỗi của chúng ta. Là hội viên Legio, chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ, vâng phục các đấng bản quyền, để rồi chúng ta luôn làm sáng danh Chúa trong đời sống là đạo binh của Đức Mẹ.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g50 cùng ngày. Sau đó, Lm chủ tế, các anh chị Uỷ viên và hội viên Legio Mariae đã chụp chung tấm hình lưu niệm.

Bài & Ảnh: Thái Sương

Top