Giáo xứ Vinh Sơn 6: Thánh ca Giáng Sinh 2018

Giáo xứ Vinh Sơn 6: Thánh ca Giáng Sinh 2018

Giáo xứ Vinh Sơn 6: Thánh ca Giáng Sinh 2018

WGPSG -- “Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Và này đây, bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu” (Luca 1, 30-31).

Trong không khí tràn ngập niềm vui chuẩn bị đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, vào lúc 19g30 ngày 22.12.2018, giáo xứ Vinh Sơn 6, hạt Chí Hóa đã tổ chức Đêm Thánh ca Giáng sinh, với chủ đề: “Theo Ánh Sao Đêm”, nhằm giúp cộng đoàn ý thức về mầu nhiệm yêu thương của Con Thiên Chúa Làm Người, và mời gọi mọi người cùng chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho tha nhân.

Khoảng 500 người đến thưởng thức đêm nhạc, ngồi chật kín khuôn viên thánh đường, tạo nên bầu khí đại gia đình giáo xứ hướng về đại lễ Giáng Sinh 2018. Hiện diện trong đêm nhạc có Cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục, Cha Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn, Đặc trách Giới trẻ hạt Chí Hòa, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cùng cộng đoàn giáo xứ Vinh Sơn 6 và những người không cùng tôn giáo ở khu vực lân cận.

Đêm Thánh ca diễn tả qua 3 phần. Phần một: Khai mạc Đêm Thánh ca. Phần hai, chương trình Thánh ca Giáng sinh 2018, với chủ đề: “Theo Ánh sao đêm”. Phần ba: “Niềm vui Giáng sinh”.

Phần một gồm các tiết mục múa “Adam và Eva”, “Truyền tin”, “Vinh danh”, “Tiếng hát Thiên thần” do nhóm múa Agel ABC và liên khúc “Trông đợi” do ca đoàn giáo xứ Vinh Sơn 6, đã diễn tả từng biến cố trong lịch sử cứu độ của Ngôi Hai Thiên Chúa Làm Người, giúp cộng đoàn cảm nghiệm về Mầu nhiệm yêu thương mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi con người. Hai tiếng “Xin vâng” của Mẹ Maria đã khởi đầu cho một trang sử nhân loại mới, trang sử của tình yêu và hạnh phúc.

Để đi vào phần chính của chương trình, Cha chánh xứ Antôn đã tuyên bố khai mạc “Đêm Thánh ca Giáng sinh 2018”, với chủ đề: “Theo Ánh Sao Đêm”. Ngài đã nói lên ý nghĩa của “Lễ - Hội” Giáng sinh và cầu chúc mọi người hưởng mùa Giáng Sinh an lành và hạnh phúc.

Phần hai, được tiếp nối qua các phần hợp xướng “Vua bình yên” - Ca đoàn Vô Nhiễm, “Cao cung lên” - Anh Hoàng Tuấn, “Noel về rồi” do Ca đoàn Tổng hợp - giáo xứ Chí Hòa, múa “Chú bé đánh trống” do Thiếu nhi Vinh Sơn 6, “Chúa ra đời” do Ca đoàn Thánh Tâm - giáo xứ Nam Hòa, “Đồng dao Noel” do Thế Bảo và Lan Hường trình bày, “Vinh danh Thiên Chúa” - Ca đoàn Monica, “Liên khúc Giáng sinh” - nhóm Lumen, “Đêm nhiệm mầu” - Ca đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam giáo xứ Sao Mai, “Lời ru thánh” do Ca đoàn Trầm Hương - giáo xứ Lộc Hưng.

Chương trình được kết thúc với phần “Niềm vui Giáng sinh”, Cha chánh xứ đã trao quà cho các em thiếu nhi và tặng hoa cho các đơn vị tham gia. Món quà tuy nhỏ nhưng nói lên ý nghĩa của niềm vui Giáng sinh, đó là tinh thần sẻ chia mà Ngôi Hai Thiên Chúa Làm Người đã đem đến cho con người.   

Đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2018 đã qua đi thật nhanh, nhưng đọng lại nơi tâm hồn mỗi người giáo dân xứ Vinh Sơn 6, niềm vui Giáng Sinh, biết đem Chúa đến với mọi người, qua việc làm bác ái yêu thương, góp phần xây dựng một xã hội chan chứa tình yêu. Mong sao mỗi người là một ánh sao dẫn đường để đem Chúa đến với tha nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top