Giáo xứ Vinh Sơn 6: Mừng 40 năm linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Vinh Sơn 6: Mừng 40 năm linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- “Phụng sự trong hân hoan” (Tv 99,2)

Thứ Bảy 27-4-2013, giáo xứ Vinh Sơn 6 đã long trọng tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng 40 năm linh mục của Cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục (28/4/1973) và những ngày vui trọng đại của giáo xứ trong tháng Tư.

Ngày 05-4: Thánh Vinh Sơn bổn mạng giáo xứ

Ngày 15-4: 28 năm tưởng nhớ Cha già cố Gioakim.

Ngày 6-4: 17 năm ngày thành lập giáo xứ.

Đúng 9g30, Thánh giá đèn hầu cùng các em Thiếu nhi Thánh Thể đã rước đoàn đồng tế từ nhà xứ lên thánh đường. Cha chánh xứ chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Cha GB Đoàn Vĩnh Phúc, nguyên Hạt trưởng hạt Tân sơn Nhì; Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, nguyên Hạt trưởng hạt Chí Hòa, và gần 30 linh mục thân hữu tại các giáo hạt mà Cha Antôn đã phục vụ. Hiệp dâng Thánh lễ còn có sự hiện diện quý thầy, quý nữ tu và đại diện HĐMV các giáo xứ trong giáo hạt.

Trong bài giảng lễ, Cha GB Đoàn Vĩnh Phúc đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục nói chung, và cách riêng cho Cha Antôn, luôn được nhiều hồng ân Thiên Chúa, để các ngài chu toàn sứ vụ linh mục, chăm lo cho giáo xứ ngày càng thăng tiến và tốt đẹp.

Cuối lễ, Ông Nguyễn Viết Phương, Chủ tịch HĐMV Gx. Vinh Sơn 6, thay mặt cộng đoàn chúc mừng Cha chánh xứ Antôn tròn 40 năm linh mục, kính chúc cha luôn tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Với tấm lòng hiếu thảo, kính yêu, đại diện cộng đoàn đã trao tặng quý cha những bó hoa tươi thắm. Sau đó, Cha chánh xứ Antôn đã có lời cám ơn quý cha, quý thầy, quý nữ tu cùng cộng đoàn đã vì tình thương, không quản ngại đến với giáo xứ dâng lễ tạ ơn, cầu nguyện và chúc mừng 40 năm linh mục và những ngày vui trong tháng Tư của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn cùng cất tiếng hát: “Xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng! Hôm qua, hôm nay và ngày mai…”

Lược sử giáo xứ Vinh Sơn 6 - Hạt Chí Hòa

Tiền thân là họ đạo Thánh Vinh Sơn.

Giáo xứ Vinh Sơn 6 có 4 giáo họ với hơn 1700 giáo dân.

Địa chỉ: Số 1/10/2 Nghĩa Phát, phường 6, quận Tân Bình.

Linh mục tiên khởi: Cố Linh mục nhạc sĩ Gioakim Hoàng Kim.

1985-1992: Linh mục Giuse Phạm An Ninh.

1992-1999: Linh mục Augustinô Phạm Minh Tri.

1996: Đức Giám Mục Giám Quản Tông Tòa Tổng Giáo Phận Sàigòn Nicôla Huỳnh Văn Nghi nâng lên hàng giáo xứ.

1999 đến nay: Linh mục chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top