Giáo xứ Vinh Sơn 6: Kỷ niệm 20 năm thành lập

Giáo xứ Vinh Sơn 6: Kỷ niệm 20 năm thành lập

WGPSG -- “Cộng đoàn dân Chúa hãy hiệp ý cầu nguyện cho các cha chánh xứ, để ơn Chúa soi sáng hướng dẫn các ngài trong công tác dẫn dắt dân Chúa”, là lời nhắn nhủ của Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM Phaolô) trong Thánh lễ kỷ niệm 20 năm thành lập giáo xứ Vinh Sơn (1996-2016), diễn ra vào lúc 17g00 ngày 16/04/2016.

Thánh lễ trọng thể do ĐTGM Phaolô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục, cha cựu quản xứ Giuse Phạm An Ninh, cha hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, và quý cha khách.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, cơ quan đại diện chính quyền, Ủy ban Đoàn kết Công giáo, đại diện Ban Thường vụ các giáo xứ bạn cùng quý ân nhân và giáo dân giáo xứ Vinh Sơn 6. 

Công tác chuẩn bị hầu như đã hoàn tất từ sớm. Giáo dân đã có mặt ở thánh đường với nét vui tươi rạng ngời trên từng khuôn mặt. Lời tóm lược về quá trình hình thành - phát triển cũng như thành quả qua 20 năm của giáo xứ vang lên trong khi thành viên Ban Thường vụ giáo xứ và hội Caritas, các em thiếu nhi trong trang phục các dòng tu cùng đứng hai bên lối đi đón chào Đức Tổng Phaolô. Ban kèn thổi bài chào mừng rộn rã, không khí náo nức như ngày hội.

Tiếp đó, đoàn rước Thánh giá nến cao tiến vào thánh đường trong bầu khí trang nghiêm, Đức Tổng Phaolô rảy nước thánh bàn thờ. Cha chánh xứ Antôn thay mặt giáo dân ngỏ lời tri ân đến Đức Tổng Phaolô trước khi Thánh lễ bắt đầu.

Trong bài giảng, Đức Tổng Phaolô nhấn mạnh đến đời sống đức tin vững vàng của giáo xứ Vinh Sơn 6, thể hiện rõ nét từ vai trò dẫn dắt như một mục tử nhân lành của Cha chánh xứ cho đến các sinh hoạt giáo lý trong giáo xứ. Ngoài ra, đức ái cũng thể hiện nổi bật qua hội đoàn Caritas. Hơn nữa, Đức Tổng Phaolô cũng đặt niềm hy vọng nơi giáo xứ từ việc kêu gọi người lương dân trở lại với Giáo hội.

Sau kinh Tin Kính, Đức Tổng Phaolô trao Ủy Nhiệm thư cho tân Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2016 - 2020 và bằng tưởng lệ cho 2 cựu thành viên Ban Thường vụ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Phó chủ tịch Hội đồng mục vụ thay lời tri ân cảm tạ đến Đức Tổng Phaolô, quý cha đồng tế, quý ân nhân và quý đại diện ban ngành đoàn thể, ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm, cùng toàn thể giáo dân. Đặc biệt, ông Phó chủ tịch gửi lời tri ân chân thành đến Cha chánh xứ Antôn và điểm lại một số cột mốc quan trọng của giáo xứ và giới thiệu Kỷ yếu 20 năm của giáo xứ.

Trong lời đáp từ, Đức Tổng Phaolô cầu chúc cho giáo xứ ngày một phát triển, nhất là trong việc truyền giáo. Đồng thời, ngài cũng nhắn nhủ giáo dân hiệp ý cầu nguyện cho các cha chánh xứ để ơn Chúa soi sáng hướng dẫn các ngài trong công tác dẫn dắt dân Chúa. 

Thánh lễ kết thúc vào 18g00 với tâm tình hiệp nhất. Sau đó, quý cha, quý tu sĩ và giáo dân cùng chung vui trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top