Giáo xứ Vinh Sơn 6: Giỗ 3 năm cha cố Augustinô Maria Phạm Minh Tri

Giáo xứ Vinh Sơn 6: Giỗ 3 năm cha cố Augustinô Maria Phạm Minh Tri

WGPSG -- “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt” (Ga 12, 24)

Trong tâm tình tri ân và kính nhớ linh mục đã qua đời, vào lúc 17g00 thứ Năm ngày 17.11.2016, giáo xứ Vinh Sơn 6, giáo hạt Chí Hòa đã long trọng tổ chức Thánh lễ giỗ ba năm cha cố Augustinô Maria Phạm Minh Tri - nguyên chánh xứ giáo xứ Vinh Sơn 6, từ năm 1992-2009.

Cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục đã chủ sự Thánh lễ, cùng 8 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vinh Sơn 6, còn có quý thân nhân cha cố, quý tu sỹ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã rước đoàn đồng tế từ hội trường vào thánh đường, dẫn đầu là Thánh giá nến cao, kế theo là quý linh tông, huyết tộc, đại diện cộng đoàn cùng quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ sự đã điểm qua một vài nét về cuộc đời của cha cố Augustinô Maria Phạm Minh Tri. Ngài bộc bạch: “Tôi muốn nhắc đi nhắc lại với giáo dân giáo xứ Vinh Sơn 6, là ngài có 2 công rất lớn. Công thứ nhất, đó là xin nâng Đền Thánh Vinh Sơn lên hàng giáo xứ theo giáo luật, như hơn 200 giáo xứ khác trong Tổng Giáo phận Saigon. Công thứ hai, ngài là người xây dựng nhà thờ Vinh Sơn 6”.

Từ Lời Chúa “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt” (Ga 12, 24), cha chủ sự quảng diễn: “Cái chết của con người có giá trị như thế đó. Khi chúng ta suy ngắm cái chết của Chúa Giêsu, dĩ nhiên đã phát sinh sự sống và đừng tưởng cái chết của chúng ta không mang lại lợi ích gì. Cha cố trong những ngày tháng cuối đời không làm được gì nhưng suốt mấy chục năm phục vụ chắc chắn đã để lại những giá trị tốt đẹp. Và như  Lời Chúa: “Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”, với sự phục vụ tận tụy của cha cố, chúng ta tin chắc rằng cha cố sẽ được hưởng phúc bên nhan Thánh Chúa.”

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ đã thay mặt giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sỹ nam nữ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Augustinô Maria Phạm Minh Tri, và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha cố.

Thánh lễ kết thúc 18g30 cùng ngày.

Đôi nét về cha cố Augustinô Maria Phạm Minh Tri

-  Sinh ngày 30-12-1936 tại xã Duyên Mậu, huyện Duyên Khánh, thuộc Gx. Nam Biên, Gp. Phát Diệm.

- Là con thứ hai trong gia đình gồm chín anh chị em. Trong đó, có cha Stêphanô Phạm Tri Thức - con thứ 5, cha Luca Phạm Quốc Sử - con thứ 6, soeur Maria Phạm Thị Nữ - con thứ 7.

- Đã tu học tại Chủng viện Ninh Cường, Bùi Chu.

- Sau đó, học tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

- Ngày 02-06-1963: Đức cha Đa Minh Hoàng Văn Đoàn trao ban Thiên chức linh mục tại nhà thờ chánh tòa Quy Nhơn.

- 1963 - 1970: phục vụ truyền giáo tại nhà thờ Tam Kỳ, Quảng Tín, kiêm hiệu trưởng trường trung học Đệ nhị cấp Đức Trí.- 1970 - 1972: Giúp mục vụ giáo xứ Ái Nghĩa, Gp. Đà Nẵng.

- 1972 - 1973: Làm việc tại Tòa Giám mục Đà Nẵng.

- 1973 - 1975: Giúp mục vụ tại Gx. Quảng Đà, Gp. Xuân Lộc.

- 1975 - 1983: Giúp mục vụ tại Gx. An Lạc, TGP Saigon.

- 1983 - 1992: Giúp mục vụ tại Gx. Tân Chí Linh, TGP Saigon.

- 1992 - 2009: Chánh xứ Vinh Sơn 6, hạt Chí Hòa, TGP Saigon.

- 2009 - 2010:  Nghỉ hưu và dưỡng bệnh tại Nhà hưu dưỡng Linh mục Chí Hòa.

- Được Chúa gọi về lúc 6g27 ngày 17.11.2013 tại Trung tâm điều dưỡng Stella Maris Timonium Maryland, Hoa Kỳ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top