Giáo xứ Vinh Sơn 3: Tặng quà tết cho các gia đình nghèo

Giáo xứ Vinh Sơn 3: Tặng quà tết cho các gia đình nghèo

WGPSG -- Chiều 23 tết, tức là ngày 16/01/2012, giáo xứ Vinh Sơn 3 đã trao tặng 39 phần quà tết cho các gia đình nghèo trong giáo xứ.

Đây là việc giáo xứ thực hiện hằng năm, nhằm thể hiện tình yêu thương chan hòa trong cộng đoàn. So với số phần quà năm ngoái là 40 thì năm nay giảm bớt một phần vì có một gia đình hiện đã ổn định.

Hôm nay, quà xuân yêu thương của cộng đoàn Vinh Sơn 3 được chính tay cha chánh xứ Giuse Nguyễn Minh Khôi trao tận tay từng đại diện gia đình. Phần quà xuân gồm 10 ký gạo, một thùng mì Gấu Đỏ, một ký đường, một chai dầu ăn, một chai nước mắm, một bịch bột ngọt, một hộp bánh và một gói kẹo. Phần quà ôm nặng trĩu tay nhưng có lẽ đậm đà nhất là nụ cười thân thiện của cha chánh xứ khi tặng thêm một phong bao lì xì đỏ chói cho từng gia đình.

Dịp này, không chỉ có “năm hết tết đến” mà còn từ mấy năm qua, cộng đoàn giáo xứ dường như “thấm đẫm” cách sống yêu thương của cha xứ nên nhiều người đã biết mở lòng nhân ái, thế nên hơn 30 gia đình nghèo, tháng nào cũng nhận được 10 ký gạo. Ngày Quốc tế Bệnh nhân sắp tới, nhiều phần quà cũng được chia đi. Từ khi quỹ học bổng Thánh Vinh Sơn được chính thức ra mắt năm 2010, nhiều con em trong giáo xứ được yên tâm học hành. Giáo dân còn thể hiện lòng nhân ái khi giúp giáo xứ vùng xa đến quyên góp xây nhà thờ.

Đặc biệt, tết năm ngoái, nhóm bác ái Martinô trong giáo xứ bán bánh chưng để kiếm tiền cho người nghèo; năm nay, nhóm chọn mặt hàng là rượu mật ong, rượu chanh dây để bán.

Ông Đa Minh Tạ Đình Nha, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ (HĐMV) chia sẻ cảm tưởng: “Ban Thường vụ HĐMV chúng tôi là những cộng sự đắc lực của cha chánh xứ trong việc chăm lo tết Nguyên đán cho những gia đình khó khăn. Chúng tôi rất phấn khởi vì được hòa chung niềm vui trong cái tết của dân tộc và coi niềm vui của các gia đình nghèo là niềm vui của chính mình”.

Những món quà xuân của giáo xứ Vinh Sơn 3 được trao đi khiến nhiều người nghèo nghĩ rằng “Chúa là mùa Xuân”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top