Giáo xứ Vinh Sơn 3: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Vinh Sơn 3: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Hằng năm, cứ vào mùa Hè, giáo xứ Vinh Sơn 3 lại có một ngày hội vui. Đó là ngày Đức Giám mục về ban phép Thêm Sức và trao Mình Thánh Chúa lần đầu cho cho các em thiếu nhi.

Ngày hội ấy năm nay diễn ra vào chiều ngày 01/8/2012 với 105 em thiếu nhi trong đó có 36 em rước lễ lần đầu.

Dù Thánh lễ ban phép Thêm Sức diễn ra hằng năm ở các giáo xứ nhưng không thể giống nhau vì thời gian, con người, sự việc… không thể lặp lại y hệt nhau. Khi giáo xứ Vinh Sơn đang phấn khởi chuẩn bị đón Đức cha phụ tá Phêrô về chủ sự Thánh lễ thì trời đổ mưa, tuy không mưa tầm tã nhưng cũng lai rai đủ để đoàn Thiếu nhi Thánh Thể phải vào trong hội trường giáo xứ mà xếp hàng với bong bóng trên tay. Và cơn mưa cũng không làm cho các em được lãnh nhận bí tích bớt đi háo hức.
Đoàn đồng tế hôm nay ngoài Đức cha chủ tế, Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Minh Khôi, còn có cha Hạt trưởng hạt Chí Hòa, quí cha dòng Đa Minh, một cha dòng Ngôi Lời và một cha ở Trung tâm Mục vụ.

Trước khi ban phép bí tích, Đức cha đã trò chuyện với các em và cộng đoàn trong phần giảng lễ, có thể nói là thân thiện, tự nhiên bằng phương pháp hỏi đáp. Đức cha ân cần với lớp Thêm Sức: “Các con lớn rồi, không còn nhỏ như thuở rước lễ lần đầu, bắt đầu bước vào xã hội nhiều hơn, mà xã hội có nhiều cái hay cái tốt nhưng cũng có nhiều cái xấu… Nhiều bạn đã vướng vào tệ nạn, tội phạm xã hội… Các con chịu phép Thêm Sức để được ơn Chúa Thánh Thần làm cho chúng con vững vàng, chắc chắn trong đời sống đức tin. Biết giữ vững đức tin thì mới có thể làm chứng cho Chúa, giới thiệu Tin Mừng của Chúa cho mọi người…”

Song có lẽ lời đáp từ của Đức cha Phêrô (sau khi Ông chủ tịch HĐMV Dom. Tạ Đình Nha thay mặt giáo xứ cảm ơn) làm cho các thành phần dân Chúa trong giáo xứ đều phấn khởi. Đức cha cảm ơn giáo xứ đã đón tiếp nồng hậu trong quang cảnh nhà thờ sạch sẽ, ngăn nắp, cử hành phụng vụ trang nghiêm. Cảm ơn về lời cầu nguyện hằng ngày của giáo dân dành cho Đức Hồng y và Đức cha trong trách nhiệm nặng nề của giám mục. Trong lời cảm ơn của ông chủ tịch HĐMV có nói đến Năm Đức Tin và vai trò của gia đình, Đức cha nói đến sự suy giảm đức tin, đồng thời nhắc nhở các bậc cha mẹ ý thức hướng dẫn, giáo dục và thông truyền đức tin cho con cái.

Nghi thức ban phép Thêm Sức được diễn ra rất trật tự. Hình ảnh các em rước lễ lần đầu được chính Đức cha trao Mình Thánh Chúa riêng cho từng em trước một bục quì có trang trí hoa trắng trông đẹp làm sao!

Các phần kế tiếp của Thánh lễ diễn ra một cách sốt sắng. Bầu khí trong nhà thờ vui tươi nhộn nhịp hẳn lên khi sau Thánh lễ, các em được chụp hình lưu niệm.
Hôm nay, có hơn một trăm em thiếu nhi giáo xứ Vinh Sơn 3 được hân hoan trong ân sủng từ bí tích, một ngày đáng ghi nhớ của những “thiên thần nhỏ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top