Giáo xứ Vinh Sơn 3: Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Vinh Sơn 3: Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- 17g00 thứ hai 19/07/2010, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Phụ Tá TGP.TPHCM, đã tới nhà thờ Vinh Sơn – Ông Tạ dâng thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 38 em và 45 em rước lễ lần đầu. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm cung hiến thánh đường giáo xứ. Ngoài cha sở Giuse Nguyễn Minh Khôi còn có cha hạt trưởng hạt Chí Hòa Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, cùng hai cha khách đồng tế .

Đúng 17 giờ thánh lễ bắt đầu trong niềm hân hoan cảm tạ Thiên Chúa. Đoàn rước đi đầu là Thánh Giá nến cao, kế đến là các em thiếu nhi rước lễ lần đầu và lãnh nhận bí tích thêm sức, hội kèn đồng, quý chức tân cựu HĐMV giáo xứ, ban lễ sinh, sau cùng là Quý Cha đồng tế.

Trong bài giảng, Đức cha dâng lời tạ ơn Chúa cùng với bà con giáo xứ vì biết bao ơn lành ngài ban trong những năm qua. Đồng thời ngài cũng vui mừng vì tất cả mọi người trong các đoàn thể sống đoàn kết, thương yêu nhau.

Ngỏ lời riêng với các em. Đức Cha dạy các em bài ca Thêm Sức:

Xin tặng cho chúng con một quả tim mới
Hãy đặt thần trí mới vào lòng chúng con
Cất khỏi lòng chúng con quả tim chai đá
Mà hãy thế vào bằng trái tim biết yêu thương

Bí tích Thêm sức là bí tích lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Đấng tác sinh, Đấng ban sự sống. Sự sống ấy không chỉ đơn thuần là sự sống của thân xác, mà nó còn là sự sống mới, sự sống thâm sâu hơn, sự sống của Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần là hơi thở của Thiên Chúa, từng giây từng phút chúng ta sống là sống trong Chúa như lời Thánh Kinh: "Tôi sống, tôi chuyển động, tôi hiện hữu trong Chúa". Xin cho các em đã lãnh nhận Thần khí Chúa sẽ trổ sinh nhiều hoa trái yêu thương, vui mừng, bình an, tiết độ trong cuộc đời các em.

Cuối lễ, Đại diện HĐMV giáo xứ ông Đaminh Tạ Đình Nha thay mặt cộng đoàn tri ơn Đức Cha, Cha Hạt trưởng, Cha chánh xứ cùng quý cha đồng tế.

Sau phép lành toàn xá năm Thánh, các em thiếu nhi cùng lên gian Cung Thánh chụp hình lưu niệm với Đức Cha và quý cha đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày. Mọi người ra về trong niềm hân hoan với ơn gọi của Chúa Thánh Thần: "Hãy đặt thần trí mới vào lòng chúng con, hãy thế vào bằng trái tim biết yêu thương".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top