Giáo xứ Vĩnh Hội: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Vĩnh Hội: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Vĩnh Hội: Hồng ân Chúa Thánh Thần

“Khi chịu bí tích Rửa tội, các con đã được lãnh nhận  Chúa Thánh Thần, nhưng trong bí tích Thêm Sức, Chúa Thánh Thần sẽ đến để kiện toàn ơn của Ngài; kiện toàn ơn gọi làm con Chúa; kiện toàn Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến trong lòng chúng con”.

Đó là lời huấn dụ của Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Tổng Giáo phận TP.HCM (TGP) trước khi trao ban hồng ân Chúa Thánh Thần cho các ứng viên.

Sáng ngày 19.02.2017, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hội đã hân hoan đón chào ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 28 em thiếu nhi cùng 37 em Rước lễ lần đầu.

Từ sáng sớm, khuôn viên nhà xứ đã nhộn nhịp với những khuôn mặt tươi vui và ngập tràn hạnh phúc của các em sắp lãnh nhận hồng ân Thánh Thần và lần đầu được đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha sở Augustinô Nguyễn Văn Trinh cùng các em thiếu nhi đã dàn hàng chào danh dự để chào đón Đức Tổng. Khi ĐTGM Phaolô đến, cả cộng đoàn dân Chúa hân hoan đón chào Đức Tổng bằng những tràng pháo tay rộn rã hòa với tiếng chuông nhà thờ ngân vang.

Đúng 07g00, các em rước đoàn đồng tế từ tiền đường vào nhà thờ trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ. Đồng tế với Đức Tổng Phaolô có Cha sở Augustinô Nguyễn Văn Trinh và Cha Phêrô Nguyễn Đình Phương, OP. Đến tham dự Thánh lễ có quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và các thành phần dân Chúa trong giáo xứ Vĩnh Hội.

Bắt đầu Thánh lễ, Đức Tổng có lời chào mừng cộng đoàn phụng vụ và bày tỏ niềm vui vì trong Thánh lễ hôm nay có nhiều thiếu nhi sẽ được lãnh nhận các bí tích. Ngài cũng xin Thiên Chúa chúc lành cho quý cha và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vĩnh Hội.

 

Trong bài giảng, Đức Tổng đã giúp cộng đoàn khám phá ra những ý nghĩa quan trọng của các bài đọc Kinh Thánh. Qua cuộc trao đổi thân tình với các em thiếu nhi, với cách diễn giảng đơn sơ, dễ hiểu, Đức Tổng giúp các ứng viên và cộng đoàn thấy được tầm quan trọng của Ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống của mỗi người. Ngài kết thúc bài giảng với lời huấn dụ: “Khi chịu bí tích Rửa tội, các con đã được lãnh nhận  Chúa Thánh Thần, nhưng trong bí tích Thêm Sức, Chúa Thánh Thần sẽ đến kiện toàn ơn của Ngài; kiện toàn ơn gọi làm con Chúa; kiện toàn Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến trong lòng chúng con”.

Sau bài chia sẻ, 28 em đã sốt sắng lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua các phần của nghi thức Thêm Sức: Lập lại lời tuyên xưng; Đặt tay cầu nguyện; Xức dầu Thánh. Một bầu khí trang nghiêm, trật tự và thánh thiêng bao trùm trên cộng đoàn phụng vụ trong suốt nghi thức Thêm Sức.

Trong phần Hiệp lễ, Đức Tổng đã tận tay trao ban Mình Máu Thánh Chúa cho 37 em lần đầu được Rước Chúa và 28 em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trước khi kết Lễ, một đại diện các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã có lời cảm ơn Đức TGM Phaolô, quý cha, quý dì, ba mẹ đã luôn chăm sóc, dạy dỗ để đời sống đức tin của các em được trưởng thành. Để bày tỏ tấm lòng tri ân, đại diện các em thiếu nhi đã dâng lên Đức Tổng, quý cha những bông hoa tươi thắm.

Trong phần đáp từ, với bầu khí thân thương của một đại gia đình, Đức Tổng đã khen ngợi cha sở, cộng đoàn và các em về Thánh lễ trang nghiêm, sốt sắng hôm nay. Ngài xin Chúa chúc phúc cho toàn thể cộng đoàn phụng vụ, đồng thời cũng xin mọi người cầu nguyện cho ngài.

Trong tâm tình được sai đi của bài hát kết Lễ, Thánh lễ kết thúc vào lúc 08g10 với những tấm hình kỷ niệm cùng người cha chung của Tổng Giáo phận. Những hình ảnh đẹp hôm nay, với nụ cười nhân hậu của người cha và những lời huấn dụ về giá trị của Ơn Chúa Thánh Thần sẽ là hành trang cho đoàn con nhỏ vững bước trên con đường sống Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top