Giáo xứ Vĩnh Hòa : Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận

Giáo xứ Vĩnh Hòa : Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận

WGPSG -- Chúa nhật 08.02.2015, giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, vui mừng được thay mặt Giáo phận chầu Thánh Thể.

Sau Thánh lễ II, bắt đầu lúc 8g00, cha Antôn Lê Thanh Hà đặt Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn chầu. Đầu tiên là giờ chầu của các em thiếu nhi trong giáo xứ do các anh chị huynh trưởng phụ trách. Tiếp theo là bốn giáo khu và các hội đoàn thay nhau chầu cho tới 17g00 cùng ngày.

Đúng 17g30, cha xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ sự dâng Thánh lễ. Trước đó, cha xứ cùng cộng đoàn rước Mình Thánh Chúa chung quang nhà thờ. Những tấm vải trắng được lót trên đường đi tạo nên sự tôn kính. Khởi đầu là Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi, các đoàn thể cùng cộng đoàn trong giáo xứ.

Đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo phận chúng ta trong năm Giáp Ngọ sắp qua, cùng dâng lời cầu nguyện xin Chúa che chở cho Giáo hội nói chung, và Giáo phận chúng ta cách riêng trong Ất Mùi đang tới được mọi sự bình an.

Trong bài giảng lễ, cha xứ GB dựa bài Tin Mừng Mc 1,29-39 để chia sẻ: Trong cuộc sống hôm nay, vẫn còn biết bao người đang gặp đau khổ, càng không nhận ra bình an và hạnh phúc qua những đau khổ đó. Xem ra cuộc sống vẫn còn thiếu vắng tình thương của  con người. Phải chăng khi người ta đề cao tính vật chất thì tình con người bị xem nhẹ, người đau khổ không tìm được sự nâng đỡ trong những lúc gian nan, tuyệt vọng, vì sự lạnh lùng thờ ơ ngay chính người thân trong gia đình và bạn bè.

Tin Mừng Thánh Máccô viết: “Người khỏe mạnh không cần đến thầy thuốc, người đau ốm mới cần” (2, 17). Hình ảnh ông Gióp xưa kia cũng sống trong tháng ngày vô vọng, ngày đêm đau khổ, buồn sầu. Nhưng rồi ông đã nhận ra rằng, hạnh phúc của ông không phải ở đời này. Và ông đã đặt chọn niềm tin vào Đức Kitô.

Mừng ngày lễ hôm nay, Cha xứ GB ước mong mỗi người xác tín rằng, đau khổ là một hồng ân, một niềm vui và hy vọng. Qua bài Tin Mừng này, mỗi người chúng ta cũng tìm được hạnh phúc đích thực cho mình là ở trên quê trời. Nhờ đó, chúng ta cùng nhau loan báo tình thương của Chúa cho mọi người xung quanh, luôn tin tưởng vào Ngài trong mọi hoàn cảnh, và có cái nhìn trìu mến yêu thương với mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an và ra đi phục vụ Chúa nơi mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top