Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

“Hôm nay, lần đầu tiên các con được rước Mình và Máu Chúa Giêsu vào trong lòng, để các con cũng biết chia sẻ và giới thiệu Chúa đến cho mọi người”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, nói với các em thiếu nhi chuẩn bị được rước Mình và Máu Chúa Giêsu trong Thánh lễ Mình Máu Chúa Kitô – bổn mạng của Ban Thừa Tác viên Thánh Thể (TTV) giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 7g00 sáng Chúa nhật 23.06.2019, do ngài chủ sự. Đặc biệt đối với giáo xứ Vĩnh Hòa hôm nay, có 60 em thiếu nhi lần đầu tiên được rước Mình và Máu Chúa Kitô. Trong đó, có 31 em nữ, và 29 em nam.

Trước Thánh lễ, 60 em trong trang phục quần áo trắng tinh thắp nến sáng cầm trên tay, cùng quý ông trong Ban TTV rước cha chủ tế từ dưới hội trường vào trong thánh đường, trong niềm hân hoan chào đón của quý vị phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ Gioakim đã tóm tắt bài Tin Mừng (Lc 9,16) qua dụ ngôn năm cái bánh và hai con cá cho năm ngàn người ăn: Quả thật, vì yêu thương con người mà Đức Kitô đã phải hiến thân mình thành của ăn để nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy siêng năng đi tham dự Thánh lễ và lãnh nhận các bí tích khác.

Cha Gioakim hỏi các em chuẩn bị được rước Chúa vào trong tâm hồn: “Các con có vui không?”. Các em đồng thanh đáp: “Dạ vui”. Đó không chỉ là niềm vui của các em mà còn là niềm vui chung của các bậc làm cha mẹ và cho cả cộng đoàn giáo xứ nữa.

Để kết thúc bài giảng, cha xứ nhắn nhủ các em: “Hôm nay, lần đầu tiên các con được rước Mình và Máu Chúa Giêsu vào trong lòng, để các con cũng biết chia sẻ và giới thiệu Chúa đến cho mọi người”. Chúc cho các em luôn ý thức mỗi khi tham dự Thánh lễ và rước lễ là rước chính Chúa ngự vào trong lòng. Vì thế, các em vui mừng trở nên một với Ngài, và trở thành những người con ngoan trong gia đình, trong giáo xứ, cũng như môi trường sống của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha xứ Gioakim, quý ông Ban TTV cùng cộng đoàn Chầu Mình Thánh Chúa. Sau đó, vị phụ huynh đại diện lên ngỏ lời cảm ơn cha xứ Gioakim, quý chức trong HĐMVGX, quý anh chị huynh trưởng, quý vị phụ huynh đã hy sinh cầu nguyện và lo cho các em có được ngày vui trọng đại này. Bó hoa tươi thắm được em rước lễ lần đầu dâng lên cha xứ với tâm tình cảm mến và biết ơn.

Đáp từ, cha xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ có lời cảm ơn và chúc mừng các em và gia đình các em. Đồng thời, ngài cũng chúc mừng quý ông trong Ban Thừa Tác viên được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, và mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho những ai đã và đang phục vụ cộng đoàn trong giáo xứ cách này cách khác ngày được phát triển về mọi mặt.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 cùng ngày. Sau Thánh lễ, cha xứ, các em Rước lễ lần đầu cùng Ban TTV chụp chung tấm hình làm kỷ niệm. Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng trao cho mỗi em Rước lễ lần đầu một phần quà lưu niệm.

Top