Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2021

TGPSG-- “Hôm nay, Chúa Giêsu đã chiến thắng sự chết và đã sống lại làm đổi mới cuộc đời chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán – Chánh xứ Vĩnh Hòa - trong Thánh lễ Vọng Phục sinh, diễn ra lúc 18g thứ Bảy ngày 3-4-2021 tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa.

Phụng vụ trong đêm canh thức gồm có bốn phần chính:

- Phụng vụ Ánh sáng

- Phụng vụ Lời Chúa

- Phụng vụ Phép Rửa

- Phụng vụ Thánh Thể

Mở đầu đêm canh thức, Lm chủ tế cùng cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép lửa trước sân nhà thờ. Sau đó, Lm chủ tế cùng cộng đoàn rước nến Phục sinh vào thánh đường. Trong khi rước, Lm chủ tế xướng 3 lần: "Ánh sáng Chúa Kitô" và cộng đoàn đáp "Tạ ơn Chúa". 

Trong phần giảng lễ của phần Phụng vụ Lời Chúa, Lm Gioakim chia sẻ: "Hôm nay, Chúa Giêsu đã chiến thắng sự chết và đã sống lại làm đổi mới cuộc đời chúng ta. Có ba yếu tố để cho chúng ta nhận biết được rằng Chúa Giêsu đã Phục sinh.

  • Thứ nhất là Ngôi mộ trống
  • Thứ hai là hiện ra với hai môn đệ trên đường Emmau
  • Thứ ba là những người được gặp Chúa Phục sinh và đã thay đổi cuộc đời".

Sau bài giảng là phần phụng vụ Phép Rửa: cộng đoàn thắp sáng nến, cầm trên tay và cùng nhau lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Đồng thời, Lm chủ tế rảy nước Thánh trên cộng đoàn.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g30.

Trước khi ban phép lành Ơn Toàn Xá, Lm Chánh xứ thay mặt giáo xứ cảm ơn các vị trong Ban Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể cùng mọi thành phần dân Chúa trong những ngày qua đã cùng nhau tổ chức các nghi thức và hiệp dâng Thánh lễ hôm nay được trang nghiêm và tốt đẹp.

Văn Minh
Ảnh: Thế Anh

Top