Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Vọng Giáng sinh 2020

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Vọng Giáng sinh 2020

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Vọng Giáng sinh 2020

TGPSG -- “Ta đến không phải để kêu gọi người công chính, mà đến để kêu gọi người tội lỗi biết ăn năn sám hối”.

Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa đã chia sẻ như trên cho các em thiếu nhi và cộng đoàn trong thánh lễ Vọng Giáng sinh diễn ra lúc 18g thứ Năm, ngày 24.12.2020, do ngài chủ sự.

Trước thánh lễ, lúc 17g30, các em thiếu nhi đã diễn hoạt cảnh canh thức Giáng sinh với chủ đề: “Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta”.

Sau diễn nguyện, đội diễn nguyện, các em Ban Lễ sinh cùng Lm chủ tế đã rước tượng Chúa Hài Đồng từ trước sân nhà thờ vào trong thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Hôm nay, chúng ta cùng nhau qui tụ về nơi đây để mừng Sinh Nhật lần thứ 2020 của Đức Giêsu Kitô - Ngôi Hai Con Thiên Chúa - xuống thế làm người và ở cùng chúng ta.

Trong cuộc sống của con người ngày nay, không có cha mẹ nào lại muốn con của mình sinh ra tại nơi khó khăn và nghèo hèn. Tuy nhiên, Đức Maria và Thánh Giuse đã sinh Chúa Giêsu ở nơi hang đá đơn sơ nghèo hèn trong đêm đông lạnh giá. Chúa đến để đem Tin Mừng và tình yêu thương cho mọi người, đặt biệt là cho những người nghèo khổ và những người tội lỗi, như Lời Chúa đã nói: “Ta đến không phải để kêu gọi người công chính, mà đến để kêu gọi người tội lỗi biết ăn năn sám hối”.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Gioakim đã thay mặt cộng đoàn phụng vụ có lời cảm ơn các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể, các anh chị Huynh trưởng - Giáo lý viên. Cách riêng, ngài cám ơn giáo họ Phaolô đã thiết kế, trang trí hang đá trong và ngoài sân nhà thờ, cùng nhau tổ chức Thánh lễ đêm nay được diễn ra tốt đẹp bằng một tràng pháo tay giòn giã của các em thiếu nhi và cộng đoàn.

Được biết, vào lúc 20g cùng ngày, Lm Chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán sẽ chủ sự dâng Thánh lễ Vọng Giáng sinh dành cho người lớn.

Văn Minh
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top