Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Tiệc ly

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Tiệc ly

WGPSG -- Vào chiều Thứ Năm Tuần Thánh, ngày 17.04.2014, cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng, cha cố Giuse Trần Văn Lộc cùng đông đảo ông bà anh chị em trong giáo xứ Vĩnh Hòa long trọng cử hành Thánh lễ Tiệc ly.

Trước lễ, các em trong Ban Lễ sinh, 12 tông đồ cùng quý cha kiệu Chiên vào ngôi thánh đường.

Trong bài giảng, cha xứ chia sẻ: Thường trước khi ai đó qua đời, người ta để lại cho con cái bản di chúc bằng văn bản hoặc bằng miệng, còn Chúa Giêsu trước khi chịu hiến tế trên Thập giá, Người đã để lại bản di chúc, cũng là lời ước nguyện của Người cho chúng ta. Trong bầu khí bữa tiệc ấm cúng với 12 môn đệ, Chúa đã thiết lập bí tích Thánh Thể. Đó chính là bữa tiệc của tình yêu.
Sau bài giảng, cha chủ tế cử hành nghi thức Rửa chân cho 12 tông đồ. Rửa chân là công việc của một đầy tớ mà Chúa đã hạ mình, cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Qua cử chỉ này, Chúa dạy các môn đệ: “Anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13,14).

Sau phần hiệp lễ, quý ông thừa tác viên cùng quý cha cung nghinh Mình Thánh Chúa qua nhà tạm để mọi người suy niệm về tình yêu Chúa, canh thức và cầu nguyện như các môn đệ xưa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, các giáo họ thay phiên nhau chầu Thánh Thể tới 24g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top