Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Tiệc Ly 2016

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Tiệc Ly 2016

WGPSG -- “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em” (x. Ga 13,1-15)

Vào lúc 20g00 thứ Năm ngày 24.03.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán đã long trọng cử hành Thánh lễ Tiệc Ly, bước vào “Tam Nhật Thánh”. Đến hiệp dâng Thánh lễ, có đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, 12 ông tông đồ, quý vị đại diện quý chức trong HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh cùng cha chủ tế đã rước Chiên từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường.

Đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn hướng tâm hồn cùng nhau chiêm ngắm Thánh giá Chúa và hiệp dâng Thánh lễ Tiệc Ly hay còn gọi là bữa cuối cùng trước khi Chúa Giêsu  bước vào cuộc khổ nạn. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho quý chức linh mục,  vì các ngài được Thiên Chúa tuyển chọn và trao ban thiên chức linh mục để các ngài dâng Thánh lễ và cử hành các bí tích cho dân Chúa.

Trong bài giảng, cha Gioakim kể về câu chuyện đời thường: Một người kia được phân công đến những hộ gia đình để thu tiền thuế về cho công ty của mình, những gia đình mà anh ta được cử đến hầu hết họ không có khả năng chi trả. Qua tìm hiểu thì được biết, trong số những người thiếu nợ tiền thuế đó họ đều rơi vào những gia đình mà đời sống vợ hoặc chồng không có tình yêu thương, không biết quan tâm đến gia đình và thường xảy ra xung đột, bất hòa và chia rẽ. Thật vậy, khi con người mà không có tình yêu thương thì nơi ấy sẽ không cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc.

Hôm nay, chúng ta kỷ niệm ngày Chúa Giêsu thiết lập bí tích Thánh Thể - bí tích của tình yêu tự hiến, một tình yêu cho không, biếu không; tình yêu ấy được thể hiện qua tấm bánh đơn sơ, nhỏ bé, nhưng nói lên tình yêu hiến dâng của người mình yêu. Thiên Chúa đã yêu thế gian, chính Ngài đã ban Con Một của Ngài xuống làm giá chuộc để cứu nhân loại, và cũng chính Ngài đã truyền dạy cho mỗi người chúng ta: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”.

 Xin cho mỗi người trong các gia đình cũng luôn biết yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, người làm con phải vâng lời cha mẹ, người làm chồng phải biết yêu quý và tôn trọng vợ của mình; đối với anh em thì thuận hòa, ấm êm, và cùng nhau làm bừng sáng đức tin trong gia đình và môi trường xung quanh, chia sẻ tấm bánh của lòng thương xót và hân hoan chuẩn bị đón mừng Đại lễ Phục Sinh.

Sau bài giảng, cha xứ chủ sự cử nghi thức rửa chân cho 12 ông Tông đồ ngay trên cung thánh.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, cha chủ tế, 12 ông Tông đồ, các em Ban Lễ sinh kiệu Mình Thánh Chúa qua nhà Tạm. Sau Thánh lễ, các giáo họ và các hội đoàn thay nhau chầu Mình Thánh Chúa cho đến 24g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top