Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng Phó tế Phanxicô Xaviê Đoàn Hữu Hòa ngày 7-1-2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng Phó tế Phanxicô Xaviê Đoàn Hữu Hòa ngày 7-1-2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng Phó tế Phanxicô Xaviê Đoàn Hữu Hòa ngày 7-1-2021

TGPSG-- Trong tâm tình cảm tạ và tri ân, vào lúc 18g thứ Năm ngày 7-1-2021, linh mục (Lm) Giuse Đỗ Xuân Vinh - Giáo sư ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn - đã về giáo xứ Vĩnh Hòa để chủ tế Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho thầy (Phó tế) Phanxicô Xaviê Đoàn Hữu Hòa, đã được Đức Giám mục Phụ tá (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn truyền chức Phó tế vào lúc 8g30 sáng thứ Năm ngày 7-1-2021 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Tham dự Thánh lễ, ngoài những người thân trong gia đình của thầy Phanxicô Xaviê, còn có đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, thầy Phanxicô Xaviê đã vấn đáp các em thiếu nhi và được các em vui vẻ trả lời: 

- "Các con có biết bài Tin Mừng các con vừa nghe của thánh sử nào không ?

- Các em thưa: "dạ là của thánh sử Luca".

- "Đúng rồi, bài Tin Mừng Lc 4, 14-22a đã mô tả việc Chúa Giêsu đi vào hội đường để thờ phượng Thiên Chúa và công bố về ơn cứu độ của Ngài đến cho muôn dân".

Kế tiếp, thầy Phanxicô Xaviê đã mời gọi từng Kitô hữu hãy nên thánh trong thế giới hôm nay. Như lời Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: mỗi người chúng ta đều có thể nên thánh tùy theo bậc sống của mình, người nội trợ nên thánh theo vai trò của người nội trợ, người công nhân viên chức nên thánh theo vai trò của người công nhân viên chức, các em thiếu nhi nên thánh trong vai trò của các em thiếu nhi.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Ngô Trưởng Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn Lm Giuse đã về giáo xứ Vĩnh Hòa và chủ tế Thánh lễ hôm nay. Đồng thời, ông cũng chúc thầy phó tế Phanxicô Xaviê Đoàn Hữu Hòa được nhiều hồng ân, luôn hăng say phục vụ Chúa bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Đáp từ, thầy Phanxicô Xaviê Đoàn Hữu Hòa cũng ngỏ lời cảm ơn Lm Chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cảm ơn Cha Giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh là người thầy, người anh, đã dìu dắt và truyền đạt những kiến thức quý báu trong thời gian học tập nơi ĐCV Thánh Giuse, cả ơn HĐMV giáo xứ, cùng mọi thành phần dân Chúa đã cầu nguyện và giúp đỡ cách này hay cách khác, để nhờ đó thầy có thêm động lực vững bước theo ơn gọi của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an và cùng nhau hát vang bài “ Tạ ơn Chúa với Mẹ”.

Văn Minh
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top