Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng các phó tế

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng các phó tế

WGPSG -- “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít, vậy anh em hãy xin chủ thợ gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Lc 10,2).

Trong tâm tình cảm tạ và tri ân, vào chiều Chúa nhật, ngày 31.01.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ giáo xứ Hà Đông, đã về giáo xứ Vĩnh Hòa dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho hai thầy (phó tế) Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình (nghĩa tử) và Vinh Sơn Trương Đức Vinh, đã được Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, TGP - TP.HCM, phong chức phó tế ngày 30.01.2016, tại Đại Chủng viện Thánh Giuse, số 6 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 17g30, do cha Gioan baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh (ĐCV), cha Phêrô Hồng Thanh Bình, giáo phận Phú Cường, và quý cha khách đến từ giáo phận Kontum. Tham dự Thánh lễ có quý thầy là những người con của giáo xứ, quý ông bà cố cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, ông bà cố và đại diện gia đình của hai thầy rước quý cha từ trước sân nhà thờ vào thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời chào mừng cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, nguyên chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, cha giáo Giuse và quý cha đồng tế đã về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Đặc biệt, cảm ơn ông bà cố và hai gia đình của quý thầy, đã có người con đóng góp cho Giáo hội hy sinh dâng mình để làm chứng nhân cho Chúa. Cách riêng, cảm ơn cha GB nguyên chánh xứ, và cha giáo Giuse, trong năm tháng khi ngài coi sóc giáo xứ đã hết lòng xây dựng và ươm mầm đức tin để có được hoa trái hôm nay, xin quý cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Vĩnh Hòa ngày có nhiều bạn trẻ cũng biết dâng mình làm chứng cho Thiên Chúa.

Sau đó, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi, chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên cảm ơn quý cha và cộng đoàn. Đồng thời, vị đại diện cũng dâng lên bó hoa tươi thắm chúc mừng hai thầy phó tế trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Trong phần giảng lễ, thầy Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình dựa bài Tin Mừng Lc 4,29-30 chia sẻ: Hôm nay, thầy rất vui mừng, đồng thời, cũng thật bối rối khi trở về giáo xứ nhà, được quý cha và cộng đoàn chào đón rất thân tình. Đặc biệt, được cha xứ cho chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ đặc biệt này. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa nói: "Không một tiên tri nào mà được nổi tiếng tại quê hương mình". Thật vậy, chúng ta vẫn thường nghe câu, quen quá hóa nhàm, con người thường hay phán đoán người khác theo những dáng vẻ bên ngoài, nhiều khi còn chụp lên họ những hình ảnh hoàn toàn méo mó theo cách nhìn và cách phán đoán rất chủ quan của mình. Giờ đây, cộng đoàn chúng ta cũng đang nghe nghững lời nói rất đỗi thân quen. Tuy nhiên, đây không phải là lời của người phàm nhân mà là Lời của Chúa đang nói với dân người. Mỗi khi chúng ta tham dự Thánh lễ, hay lãnh nhận các bí tích khác từ Giám mục, linh mục, phó tế, là chúng ta đón nhận từ Thiên Chúa. Vì chính các ngài đã được Thiên Chúa thánh hiến và trao ban, vì đối với con người thì không thể, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể. Vì vậy, cộng đoàn chào đón các thầy là chào đón Đấng đã sai thầy. Qua đây, mỗi người chúng ta hãy nhìn lại đức tin của mình, không nên cố chấp và khép lòng mình mà hãy mở rộng lòng chào đón các ngài bằng tất cả tấm lòng thành kính, khiêm nhường, yêu thương và phục vụ.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, thầy Vinh Sơn Trương Đức Vinh, ngỏ lời cảm ơn quý cha đồng tế, cách riêng, quý cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh, là người thầy, người anh, đã dìu dắt hướng dẫn cho các thầy từ khi còn sinh hoạt tại giáo xứ nhà cách này cách khác để có được ngày vui hôm nay, quý thầy trong giáo xứ, quý chức HĐMVGX, cùng những người đã cầu nguyện và giúp đỡ cách âm thầm. Cách riêng, đối với bố mẹ và gia đình, cũng từ đây đã ươm mầm đức tin và là điểm tựa vững bước cho quý thầy đi theo ơn Chúa mời gọi. Trước thềm Năm Mới, kính chúc quý cha cùng cộng đoàn giáo xứ được nhiều hồng ân, an lành và thánh đức.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Sau Thánh lễ, quý cha, quý thầy, cùng đại diện gia đình chụp chung tấm hình kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top