Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui chung của Giáo hội nhân sự kiện trọng đại: lễ tuyên thánh hai vị Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II vào ngày lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót, lúc 17g30 ngày 27/4/2014, giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ đã long trọng cử hành Thánh lễ với tâm tình tạ ơn lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa.

Thánh lễ do Đức cha Vincentê Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha GB Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Vĩnh Hòa, cha cố Giuse Trần Văn Lộc. Tham dự có đông đảo cộng đoàn tín hữu trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 17g15, các em lễ sinh, quý chức, quý Thừa tác viên Thánh Thể, trong trang phục chỉnh tề, rước đoàn đồng tế từ hội trường giáo xứ tiến lên bàn thánh.

Đầu lễ, Đức cha nói: Hôm nay là ngày cuối trong tuần Bát Nhật Phục Sinh. Bài Sách Thánh tường thuật khi gặp Tôma, Chúa Giêsu đã bày tỏ lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho người môn đệ này, cũng là dành cho mỗi người chúng ta. Đó cũng là ý nghĩa mà thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã chọn Chúa Nhật II Phục Sinh để kính Lòng Chúa Thương Xót. Chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa vẫn tiếp tục yêu thương con người qua mọi thời đại; đặc biệt, trong lòng Giáo hội, Chúa vẫn cho nảy sinh những con người thánh thiện, luôn bước theo Chúa Kitô với tất cả khả năng và lòng yêu mến. Xin hai thánh Giáo hoàng cầu bầu cho chúng ta luôn biết sống niềm tin cách mạnh mẽ, yêu mến Chúa bằng cả cuộc đời.

Sau phần công bố Tin Mừng của cha sở GB, với giọng trầm ấm, Đức cha Vincentê giảng giải cho cộng đoàn hiểu hơn về ý nghĩa của bài Tin Mừng: Ông Tôma đòi kiểm chứng bằng cách thọc ngón tay vào lỗ đinh, đặt bàn tay vào cạnh sườn Chúa. Qua đó, ta thấy một Tôma không còn lòng tin vì đã chứng kiến cái chết cách thảm hại của Thầy mình; đồng thời, đang sống trong bóng tối sợ hãi, nên Tôma đòi hỏi phải kiểm chứng. Đây cũng là lẽ thường tình, trải qua bao nhiêu kinh nghiệm đau thương, khó khăn trong cuộc đời, điều đó đã làm cho chúng ta cảm thấy dè dặt trước những lời chứng của người khác. Nhưng Chúa Giêsu đã mở ra tấm lòng nhân từ, thương xót. Ngài không trách mắng nhưng chấp nhận đòi hỏi của Tôma, vì ông đã trải qua đêm dài của đức tin, nên cần được củng cố, nâng đỡ. Chính vì thế, đoạn Tin Mừng này cũng được gọi là Tin Mừng của lòng Chúa thương xót. Xin hai thánh Giáo hoàng cầu bầu cùng Chúa ban cho chúng ta, biết mở toang cánh cửa đức tin để giới thiệu Chúa đến với mọi người, theo gương hai thánh Giáo hoàng trong lúc sinh thời, luôn nỗ lực làm mọi cách để cho thế giới nhận ra Thiên Chúa đang hiện diện và đồng hành cùng Giáo hội.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, cha sở GB đã nói lên lời tri ân Đức cha Vincentê. Sau đó, Đức cha chụp hình kỷ niệm với quý cha và quý chức.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g45.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top