Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tân linh mục GB Nguyễn Xuân Bình dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tân linh mục GB Nguyễn Xuân Bình dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Con có yêu mến Thầy không?” (Ga 21,15-19).

Câu Lời Chúa trên đây được Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình lấy làm kim chỉ nam cho cuộc đời linh mục của mình. Ngài được Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc - TGP TPHCM - đặt tay thánh hiến vào lúc 08g30 sáng ngày 30/5/2016, tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho Tân linh mục trong suốt những tháng năm học tập theo ơn gọi làm linh mục của mình, Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn xuân Bình đã diễn ra lúc 9g00 sáng thứ Tư ngày 02.06.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, là quê nhà của Tân linh mục. Đồng tế với Tân linh mục có cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ, cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa, cha nghĩa phụ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông, cùng trên 40 linh mục trong và ngoài Giáo phận Sài Gòn. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy Chủng sinh ĐCV, quý thầy Dòng Đông Công, quý soeur Dòng MTG Gò Vấp, quý vị ân nhân, quý vị khách mời xa gần cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, đại diện các em thiếu nhi và anh chị huynh trưởng, các em Ban Lễ sinh, gia đình huyết tộc rước quý cha từ dưới hội trường giáo xứ vào trong ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Từ ngàn xưa”.

Trong phần giảng lễ, cha nghĩa phụ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta cùng nhau quy tụ trong ngôi nhà thờ đá trang trọng này để cùng Tân linh mục dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa với biết bao hồng ân Ngài thương ban cho Tân linh mục và gia đình, cũng như đối với giáo xứ Vĩnh Hòa nói chung. Đồng thời, niềm vui còn được nhân lên cho giáo xứ đang trong thời gian đón mừng Ngân Khánh (kỷ niệm 25 năm thành lập giáo xứ vào ngày 24.06 tới). Trong những năm qua, giáo xứ Vĩnh Hòa đã sinh nhiều hoa trái cho Giáo hội, 15 năm trước có cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh, cha Giuse Nguyễn Đức Trí, và cách đây 5 năm có cha Augustinô Nguyễn Văn Chung, và hôm nay thêm hai Tân linh mục Vinh Sơn Trương Đức Vinh, và Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình, cùng các anh em chủng sinh đang theo học trong ĐCV cùng 5 nữ tu ở các Dòng khác nhau”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Nhìn lại cách đây 25 năm, Tân linh mục Gioan Baotixita còn là một anh thanh niên thường ngày cắm bông hoa cho nhà thờ, qua đôi bàn tay khéo léo của mình. Bên cạnh đó, chàng thanh niên ấy còn tập hát cho ca đoàn Các Bà Mẹ, phụ trách Ban Lễ sinh phục vụ Bàn Thánh. Chính từ đó, Tân linh mục đã nghe tiếng Thiên Chúa mời gọi “Con có yêu mến Thầy không?”. Thiên chức linh mục thật cao quý, nhưng lại mang thân phận yếu đuối mỏng giòn của con người. Vì vậy, chúng ta hãy cầu nguyện cho Tân linh mục luôn trung thành bền đỗ đến cùng trong sứ vụ đã được Chúa và Giáo hội trao phó, để Thánh lễ tạ ơn của các ngài mãi được nối tiếp mỗi ngày trên Bàn Thánh”.

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Phạm Văn An, phó chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa có lời chúc mừng Tân linh mục Gioan Baotixita, quý bà cố cùng gia đình trong niềm vui mà Thiên Chúa thương ban cho gia đình, và cho Giáo hội qua Thiên chức linh mục. Qua đây, ước mong quý cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Vĩnh Hòa có thêm nhiều ơn gọi hơn nữa, và ngày một thăng tiến hơn trong đức tin, đức cậy, đức mến, cùng nhau xây dựng một giáo xứ  hiệp nhất yêu thương. Để tỏ lòng tri ân, các em thiếu nhi đại diện dâng lên quý Tân linh mục bó hoa tươi thắm cùng món quà kỷ niệm của cha xứ Gioakim và các anh chị huynh trưởng trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp lời, Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình cảm ơn quý cha hạt trưởng, quý cha đến từ Giáo phận Mỹ Tho, Phú Cường, Buôn Mê Thuột, và Phan Thiết, cha nghĩa phụ, cha xứ Vĩnh Hòa, quý thầy, quý soeur, quý vị ân nhân, đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện thật sốt sắng. Để có được ngày vui hôm nay, còn có sự cầu nguyện của linh hồn ông cố, mẹ và gia đình, cùng những người âm thầm cầu nguyện giúp đỡ trong những tháng ngày theo ơn gọi làm linh mục của mình.

Thánh lễ tạ ơn khép lại lúc 11g00. Sau Thánh lễ, quý cha cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm, cuối cùng là tiệc mừng liên hoan tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top