Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tân linh mục Đaminh Nguyễn Hữu Hoàn dâng lễ Tạ ơn

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tân linh mục Đaminh Nguyễn Hữu Hoàn dâng lễ Tạ ơn

WGPSG -- “Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” (1Cr 15,10)

Câu Lời Chúa trên đây đã được Tân linh mục Đaminh Nguyễn Hữu Hoàn lấy làm kim chỉ nam cho cuộc đời linh mục của mình. Ngài được Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt - Giám mục Giáo phận Bắc Ninh - đặt tay thánh hiến vào ngày 25.04.2015.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho Tân linh mục trong những tháng năm học tập đi theo ơn gọi làm linh mục, Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Đaminh Nguyễn Hữu Hoàn đã diễn ra lúc 9g30 sáng thứ Ba ngày 14.07.2015, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, quê nhà của ông bà Bùi Đức Tùng (bố mẹ đỡ đầu của Tân linh mục).

Đồng tế với Tân linh mục có cha chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán; cha cố Phêrô Nguyễn Đức Long - Giáo phận Bùi Chu; cha Anphong Vũ Đức Trung - Dòng Đaminh; và cha Giuse Hoàng Anh Tuấn. Đến tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý soeur Dòng Đaminh, Dòng Mến Thánh Giá, quý ông bà cố cùng gia đình linh tông và huyết tộc. Ngoài ra còn có quý khách mời và đại diện HĐMV, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, đại diện quý vị thân nhân cùng gia đình linh tông và huyết tộc rước quý cha từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường, hòa trong tiếng kèn đồng ngân vang qua bài hát “Từ ngàn xưa”.

Đầu lễ, ông chủ tịch GB Nguyễn Văn Thơi, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa có lời chúc mừng Tân linh mục Đaminh Nguyễn Hữu Hoàn, quý ông bà cố trong niềm vui mà Thiên Chúa thương ban cho gia đình, cho Giáo hội qua Thiên chức linh mục. Đồng thời, ước mong quý cha cũng cầu nguyện cho giáo xứ Vĩnh Hòa mỗi ngày một thăng tiến hơn trong đức tin cùng tinh thần hiệp nhất sống trong năm “Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến”. Để tỏ lòng tri ân, vị đại diên giáo xứ dâng lên Tân linh mục bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay rộn rã của cộng đoàn.

Trong phần giảng lễ, cha Anphong Vũ Đức Trung chia sẻ: Trong một lần ngài đi dạy giáo lý cho các em thiếu nhi, có mấy em thắc mắc rằng, sao con thấy linh mục sau khi chịu chức thường đi làm Lễ chỗ này chỗ khác rất là hoành tráng và được nhiều người chúc mừng; một em khác thì nói, vì lâu lắm mới có được linh mục chịu chức. Trong khi đó, một em lớn tuổi cũng bầy tỏ lòng của mình: Chúng con sống theo ơn gọi đời sống gia đình, sau khi tổ chức lễ cưới xong chúng con cũng đâu có tổ chức nơi này nơi kia. Tất cả những thắc mắc đó của các em được cha Anphong trả lời rất thân tình, ngài nói: Mỗi linh mục sau khi được thánh hiến, các ngài được Giáo hội cho đi dâng Thánh lễ nơi này nơi kia để tạ ơn Thiên Chúa. Đồng thời, còn là dịp để các ngài mời gọi các bạn trẻ cảm nhận về ơn Thiên Triệu bước đi theo Đức Kitô làm chứng nhân đi loan báo Tin Mừng cho Ngài. Vì vậy, cả cuộc đời làm linh mục là dâng Thánh lễ tạ ơn mỗi ngày. Như vậy, cuộc đời của người Kitô hữu cũng luôn là một Thánh lễ tạ ơn: Khi chúng ta còn bé được bố mẹ đưa đến nhà thờ lãnh nhận bí tích Rửa Tội, rồi chịu phép Thêm Sức, cho đến khi trưởng thành lập gia đình, chúng ta được lãnh nhận bí tích Hôn Phối, và khi nhắm mắt lìa đời, chúng ta được đưa tới nhà thờ và được linh mục cử hành Thánh lễ an táng. Tất cả các Thánh lễ đều là một hồng ân của Thiên Chúa thương ban, vì vậy, chúng ta hãy chúc tụng và ngợi khen Thiên Chúa đến muôn muôn ngàn đời.

Trước khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, vị đại diện thay mặt gia đình linh tông và huyết tộc lên chúc mừng Tân linh mục; những bó hoa tươi cũng được dâng lên chúc mừng ngài. Đáp từ, Tân linh mục mượn lời bài hát “Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca khen Người” để tạ ơn Chúa và cộng đoàn. Nhân đây, ngài có lời cảm ơn Đức cha Cosma, quý cha giáo ĐCV Hà Nội, cha cố Phêrô Nguyễn Đức Long, quý cha đồng tế, cách riêng đối với cha xứ Gioakim, bố mẹ đỡ đầu, quý soeur, quý chức HĐMV cùng đại diện các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ Vĩnh Hòa, quý khách mời và mọi thành phần dân Chúa đã thương yêu hiệp cùng ngài tổ chức Thánh lễ tạ ơn hôm nay được tốt đẹp.

Thánh lễ được khép lại lúc 11g00, sau đó quý cha cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm, cuối cùng là tiệc mừng liên hoan tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top