Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại

WGPSG -- “Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 5,14).

Vào chiều thứ Hai, ngày 25.01.2016, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, đã hân hoan mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - bổn mạng giáo họ Phaolô. Thánh lễ trọng thể do cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời, chủ tế. Tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Phaolô còn có đại diện quý chức trong các giáo họ cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành giáo họ cùng đại diện các hội đoàn đã quy tụ về nhà cô Cát, cùng nhau nguyện kinh và cầu nguyện. Sau đó, vị đại diện Ban Chấp hành đọc tiểu sử Thánh Phaolô và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm về nhân đức của Thánh nhân, hướng cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng.

 Sau giờ nguyện kinh, cha chủ tế cùng cộng đoàn kiệu tượng Thánh Phaolô từ giáo họ tiến vào nhà thờ hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Antôn khắc họa lại cuộc đời Thánh Phaolô: “Ngài là một  người tài giỏi thông thạo nhiều thứ tiếng nhưng lại không tin vào Thiên Chúa, và  thường xuyên săn bắt người Kitô giáo. Trong một lần, đang trên đường đi bắt những người có đạo, thì Ngài bị một cú ngã ngựa; từ cú ngã ngựa đó, Ngài đang là một kẻ thù Chúa đã biến đổi Ngài thành một người bạn, và trở nên người đi rao giảng Tin Mừng cho Chúa không biết mệt mỏi”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Mừng ngày lễ Thánh Phaolô hôm nay, cộng đoàn chúng ta hãy nhìn lại cuộc đời của mình, biết đâu chúng ta cũng gặp những cú "ngã ngựa" trong đời sống thiêng liêng, trong đời sống tình cảm gia đình, để rồi chúng ta cũng biết học hỏi và nêu gương thánh nhân đứng dậy một cách mạnh mẽ, trở nên những chứng nhân của Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay”.

Sau bài giảng, vị đại diện giáo họ lên đọc lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện thay mặt mặt giáo họ lên cảm ơn cha xứ Gioakim, cha Antôn - chủ tế, quý vị trong HĐMVGX cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng giáo họ tổ chức dâng Thánh lễ hôm nay được sốt sắng. Đáp từ, cha xứ Gioakim cảm ơn giáo họ Phaolô, chúc cho các gia đình trong giáo họ trong  Năm Thánh Lòng  Chúa Thương Xót này được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, ngày một lớn mạnh trong đức tin và cùng nhau loan báo Tin Mừng đến cho những người còn chưa biết Chúa nơi xung quanh mình. Cộng đoàn đã vỗ một tràng pháo tay giòn giã.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý vị trong giáo họ chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Được biết, giáo họ Phaolô có số giáo dân ít nhất trong giáo xứ với: 130 gia đình là người Công giáo, tổng cộng 646 nhân khẩu, sống rải rác trong các con hẻm nhỏ thuộc phường 05 và phường 14 quận 11 xen kẽ những người lương dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top