Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại

WGPSG -- “Khốn cho thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng’’ (1Cr 5,014)

 Hiệp cùng toàn thể Giáo hội mừng lễ kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại, bổn mạng của giáo họ Phaolô, giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, Thánh lễ đồng tế được cử hành vào chiều thứ Bảy, ngày 24.01.2015, do cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha cố Giuse Trần Văn Lộc, cha Micae Nguyễn Toàn Thắng, Giáo phận Vĩnh Long. Ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Phaolô còn có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ tham dự.

Khởi đầu, là cuộc rước quý cha đồng tế từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường do quý chức trong giáo họ rước.

Đầu lễ, cha xứ GB chúc mừng giáo họ Phaolô nhân ngày mừng lễ bổn mạng, ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho giáo họ cách riêng và cho mỗi người biết học hỏi nơi vị thánh vĩ đại là Thánh Phaolô được trở nên những chứng nhân của Đức Kitô giữa cuộc sống hôm nay.

Trong bài giảng lễ, cha Micae Nguyễn Toàn Thắng chia sẻ: Thánh Phaolô là người Do Thái có học thức và thông thạo nhiều thứ tiếng, lại là người ngoại giáo. Ngài thường săn lùng bắt bớ những người Kitô giáo. Và điều kỳ diệu đã làm biến đổi cuộc đời của Ngài, trong một lần khi đang tham gia đuổi bắt những người Kitô hữu, Ngài bị cú ngã ngựa. Chính cú ngã ngựa lịch sử đó, ngài đã trở lại đạo Chúa Kitô. Ngài xin lãnh nhận bí tích Rửa Tội, trở nên chứng nhân vĩ đại của Chúa Kitô, đã đưa bao linh hồn trở về với Chúa. Ngài là một vị thánh nhiệt thành với tình yêu Thiên Chúa, như ngài thú nhận “Tình yêu Chúa Kitô đã thúc bách tôi”. Cha Micae nhấn mạnh: Mừng lễ Thánh Phaolô hôm nay, mỗi người trong chúng ta nói chung và giáo họ Phaolô nói riêng, hãy nhìn lại bản thân mình xem trong cuộc đời chúng ta có những khi chúng ta cũng “bị ngã ngựa” là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta có biết đứng dậy hay không, đứng dậy trong ánh sáng, trong niềm tin vào Đức Kitô, để rồi chúng ta sẽ tìm thấy sức mạnh của mình như Thánh Phaolô. Qua đó, chúng ta cũng bắt chước thánh nhân đi rao giảng Tin Mừng, biết chia sẻ cho người gặp khó khăn, người nghèo đói xung quanh. Đó cũng là việc mà chúng ta làm chứng cho Chúa giữa cuộc sống hôm nay.

Thánh lễ khép lại lúc 19g45. Sau đó, cha xứ GB và cộng đoàn ra đài Đức Mẹ trước sân nhà thờ, đọc kinh cầu nguyện xin Mẹ ban cho giáo xứ, cho mỗi gia đình được ơn bình an, cùng ước mong mỗi người cũng trở nên chứng nhân của Tin Mừng.

Được biết giáo họ Phaolô hiện có trên 500 nhân khẩu sống rải rác giữa bà con lương dân từ nhiều nơi qui tụ về sinh sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top