Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh nữ Monica

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh nữ Monica

WGPSG -- Vào chiều thứ Tư, ngày 27.08.2014, cha xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Monica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Vĩnh Hòa, cùng cử hành Nghi thức tuyên hứa của Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ mới.

Khởi đầu là cuộc rước kiệu xung quanh nhà thờ do Hội CBMCG phụ trách dưới tiết trời dịu mát sau cơn mưa.

Trong bài giảng, cha xứ Gioan Baotixita chia sẻ: Thánh nữ Monica được sinh vào thế kỷ thứ tư thuộc miền Bắc Phi, trong một gia đình Công giáo đạo đức. Lớn lên, Thánh nữ kết hôn với Patricius, một người ngoại giáo, tuổi gấp đôi, tính tình phóng túng. Sau đó, Thánh nữ sinh hạ được ba người con, trong đó có Augustino, người con ấy đã cậy vào trí thông minh của mình, trở nên cộc cằn, lười biếng, thích ăn chơi, say mê lạc thú. Trong hoàn cảnh ấy, Thánh nữ Monica luôn cậy trông vào Thiên Chúa, gia tăng làm việc lành và hy sinh hãm mình để cầu nguyện cho chồng con. Chính nhờ lời cầu nguyện liên lỉ cùng với những dòng nước mắt của Thánh nữ nên Thiên Chúa đã nhận lời: người chồng Patricius và người con là Augustino xin học đạo và lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy. Cha xứ cũng nhấn mạnh: Cộng đoàn chúng ta cùng với CBMCG trong giáo xứ hãy chiêm ngắm Thánh Monica, học hỏi, bắt chước sống đời yêu thương làm việc bác ái ở chính nơi gia đình của mình, cũng như giúp đỡ mọi người xung quanh; đặc biệt, cầu nguyện kiên trì với Chúa trong mọi hoàn cảnh. Có như vậy, trong gia đình mình mới hạnh phúc ngay ở đời này và đời sau.

Sau bài giảng, cha xứ chủ sự Nghi thức tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm thư cho Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ mới, một khởi đầu trong bước đường dấn thân phục vụ tha nhân và làm vinh danh Chúa Kitô.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau đó, cha xứ cùng Tân Ban Chấp hành chụp chung tấm hình kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top