Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ thánh Matinô, bổn mạng Hội Bác Ái

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ thánh Matinô, bổn mạng Hội Bác Ái

WGPSG -- Trước Thánh lễ cầu nguyện cho Hội Bác Ái giáo xứ Vĩnh Hòa lúc 17g30 ngày 03-11-2015, cha chánh xứ Gioakim đã ngỏ lời cùng cộng đoàn: “Hợp cùng với Giáo hội, hôm nay giáo xứ chúng ta cử hành lễ kính nhớ thánh Martinô. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa đã thương ban cho chúng ta một vị thánh có đời sống luôn nêu cao đức bác ái, yêu thương, khiêm nhường. Để rồi trong giáo xứ chúng ta có Hội Bác Ái, chuyên lo thực thi những việc bác ái, yêu thương theo gương thánh nhân đã làm. Chúng ta cùng cầu nguyên cho các hội viên còn sống cũng như đã qua đời, xin Chúa thương đón nhận những việc lành phúc đức mà các hội viên đã làm, cho mỗi chúng ta cũng biết noi gương bác ái, khiêm nhường của thánh nhân, và các đẳng linh hồn, nhất là trong tháng 11 này”.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của hơn 20 hội viên Hội Bác Ái và đông đảo bà con trong cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa - Sài Gòn.

Trong phần giảng lễ, dựa theo đoạn Tin Mừng Lc 15, 1-10, cha Gioakim đã quảng diễn cho cộng đoàn nhận thấy: “Thiên Chúa luôn rộng mở, mời gọi tất cả mọi người giầu hay nghèo đều được vào dự tiệc Nước Trời, nhưng còn tùy thuộc vào thái độ đáp trả của mỗi người chúng ta có quảng đại, yêu thương, bác ái, có dám bỏ đi tính hẹp hòi ích kỷ trong con người chúng ta hay không, như thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Roma 12, 4-16: Ân sủng của Thiên Chúa ban tùy theo mỗi người. Người được ơn ngôn sứ, hãy nói sao cho phù hợp với đức tin. Được ơn phục vụ, thì hãy phục vụ. Được ơn phân phát, thì phải chân thành. Ai làm việc bác ái, thì vui vẻ mà làm: vui với người vui, khóc với người khóc… như lời Chúa đã dạy: “Ai được ơn phục vụ, thì phải phục vụ…Ai phân phát, thì phải chân thành” (Rm 12,7- 8). Được như vậy, chắc chắn bàn tiệc Nước Trời luôn mở rộng để đón chúng ta vào hưởng phúc muôn đời”.

Nhân ngày lễ kính nhớ thánh Martinô, bổn mạng của Hội Bác Ái, cha Gioakim đã nêu sơ nét những việc trong nhiều năm qua mà Hội đã duy trì, thực thi theo gương của thánh bổn mạng như: chia sẻ khó khăn với các gia đình nghèo không phân biệt tôn giáo sống trong giáo xứ, giúp đỡ một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ có phương tiện mưu sinh...

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30 cùng ngày. Sau đó, cha xứ đã chụp chung tấm hình lưu niệm cùng các thành viên nơi thềm cung thánh và chia sẻ bữa cơm thân mật trong tình huynh đệ yêu thương.

Xin Chúa vì công nghiệp của thánh Martinô, ban cho mỗi chúng ta có được một tấm lòng biết rộng mở và thương xót mọi người. Đặc biệt là những người nghèo khổ và bất hạnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top