Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Đaminh

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Đaminh

WGPSG -- "Con Người đến không phải để được kẻ hầu người hạ, nhưng là để hầu hạ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người" (Mt 20, 28).

Lời Chúa trên đây đã được Thánh Đaminh chọn làm hành trang trên bước đường loan báo Tin Mừng về nước trời một cách miệt mài, không biết mệt mỏi trong suốt cuộc đời của mình.

Vào lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 08.8.2015, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, đã chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh, bổn mạng giáo họ Đaminh. Đến tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân thuộc giáo họ Đaminh, còn có sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, cha chánh xứ, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành (BCH) giáo họ cùng bà con giáo dân trong giáo họ Thánh Đaminh đã có mặt tại nhà ông Chủ tịch Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi để cùng nhau nguyện kinh, cầu nguyện. Sau đó, vị đại diện BCH đọc tiểu sử Thánh Đaminh và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm về các nhân đức của Thánh nhân, giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn được sốt sắng.

Sau giờ nguyện kinh, vào lúc 17g15, cha chánh xứ và mọi người đã long trọng cung nghinh tượng Thánh Đaminh từ nhà ông Chủ tịch, đi qua các con hẻm nhỏ tiến vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ. Đây là cuộc rước kiệu mừng lễ quan thầy đầu tiên của giáo họ Thánh Đaminh, có sự hiện diện của cha chánh xứ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: “Hôm nay, Giáo Hội mừng lễ Thánh Đaminh. Theo ngôn từ, chữ “Đa’’có nghĩa là số nhiều, chữ “Minh’’ có nghĩa là sáng suốt. Nói như vậy, Thánh Đaminh là một vị thánh được Thiên Chúa ban cho ơn riêng đặc biệt. Ngài được Thiên Chúa soi sáng cùng với tấm lòng nhiệt thành ra đi rao giảng Tin Mừng cho nhiều người ở nhiều nơi, nhờ đó mà nhiều người giữ vững được đức tin và nhiều người trở lại với Chúa. Trong cuộc sống, luôn có nhiều thứ cám dỗ làm cho người ta dễ bị sa ngã, vì con người vốn dĩ yếu đuối, mỏng giòn, và thường chạy theo lối sống thực dụng mà đánh mất đức tin của mình. Trong khi đó, Thánh Đaminh đã từ bỏ danh vọng, vinh hoa phú quý ở đời và dành hết thời gian của mình cho việc suy niệm và cầu nguyện với Chúa, với một lòng tôn sùng Đức Mẹ Maria cùng với chuỗi Mân Côi. Ngài hiểu được rằng, Mẹ ở đâu thì Chúa Giêsu cũng ở đó. Chính vì vậy, kinh Mân Côi là sợi dây xuyên suốt trong cuộc đời của ngài. Thánh nhân đã truyền bá lòng sùng kính Đức Trinh nữ Maria và khuyên mọi người siêng năng lần hạt Mân Côi. Qua đó, biết bao người đã ăn năn sám hối, trở lại với Chúa. Thánh Đaminh quả thực là tấm gương sáng ngời, cuộc đời của ngài thật đẹp, nổi bật với các nhân đức chói sáng, lòng yêu thương bác ái khắc họa lại hình ảnh của Chúa Giêsu”.

Cha Gioakim nhấn mạnh: “Mừng lễ kính Thánh Đaminh hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta nói chung, và đối với giáo họ Thánh Đaminh nói riêng, chúng ta hãy cùng nhau học hỏi các nhân đức của thánh nhân, rao truyền lòng sùng kính Đức Mẹ và truyền bá kinh Mân Côi đi khắp muôn nơi, đặc biệt là cho những người còn chưa nhận biết Chúa, hầu mai này cùng được hưởng vinh quang trên quê trời”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn giáo xứ và bà con giáo họ Thánh Đaminh cùng nhau đọc kinh “Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến”.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Gioakim thay mặt giáo xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Đaminh, cùng quý ông nhận Thánh Đaminh làm quan thầy. Qua đây, ngài cũng ngỏ lời cảm ơn quý chức trong HĐMV, các ban ngành cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng nhau tổ chức và hiệp dâng Thánh lễ hôm nay thật sốt sắng.

Được biết, giáo họ Thánh Đaminh có 285 hộ gia đình Công giáo với 1.228 nhân khẩu. Giáo họ luôn đi đầu trong việc đóng góp nguồn nhân lực cho giáo xứ trong phụng vụ cũng như trong các công việc khác. Ngoài ra, giờ đọc kinh tối vẫn được các hộ gia đình Công giáo duy trì từ nhiều năm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top