Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Lễ Thánh Đa Minh

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Lễ Thánh Đa Minh

WGPSG -- Hòa cùng Giáo hội mừng lễ kính Thánh Đa Minh, cũng là bổn mạng của giáo họ Đa Minh giáo xứ Vĩnh Hòa, vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 08.08.2014, quý chức Ban Chấp hành cùng quý vị đại diện trong giáo họ, rước quý cha từ trước tiền sảnh vào trong ngôi thánh đường hòa trong tiếng nhạc do đội kèn ngân vang. Thánh lễ do cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng chủ tế, cha cố Giuse Trần Văn Lộc đồng tế.

Trong bài giảng, cha xứ chia sẻ về thánh Đa Minh: Ngài được sinh ra vào cuối thế kỷ 12, trong một gia đình quý tộc có địa vị xã hội. Tuy nhiên, ngài đã từ bỏ những thú vui vinh hoa phú quý của trần thế, để đi theo tiếng gọi của Thiên Chúa, sống hy sinh, hãm mình và cầu nguyện. Ngài còn lừng danh là một vị thánh của kinh Mân Côi, được Chúa dẫn dắt. Sau đó, ngài được thụ phong linh mục, ra đi truyền giáo và rao giảng Tin Mừng, khuyên nhủ nhiều người trở về với Chúa. Cha xứ nhấn mạnh đời sống của giáo họ Đa Minh hôm nay có nhiều nét đổi mới, trong đó, Ban Điều hành được trẻ hóa, cũng tại nơi giáo họ đã đóng góp nguồn nhân lực dồi dào, luôn luôn đi đầu trong những công việc chung của giáo xứ; song song với công việc đó, trong giáo họ, đời sống đạo đức ngày được tốt hơn, cụ thể là, qua những giờ kinh tối tại các gia đình cũng được sốt sắng hơn, các bạn trẻ tham gia vào các hội đoàn tùy theo lứa tuổi ngày một đông. Nhân dịp này, cha xứ chúc cho mỗi người, cách riêng trong giáo họ Đa Minh để làm được những việc đó, chúng ta phải biết noi gương cha thánh Đa Minh bám chặt vào Đức Mẹ Maria và siêng năng lần hạt Mân Côi để được ơn bền đỗ đến cùng.

Sau phần hiệp lễ, cha xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng giáo họ Đa Minh cùng anh em nhận Ngài làm quan thầy được nhiều hồng ân Chúa, ra đi loan báo Tin Mừng đến cho mọi người giữa cuộc sống hôm nay.

Sau Thánh lễ, quý vị trong Ban Chấp hành chụp chung cùng quý cha tấm hình kỷ niệm.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top