Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 9.9.2013, giáo xứ Vĩnh Hòa đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Sinh Nhật Đức Mẹ. Hôm nay cũng là ngày họp mặt thường niên của hội Legio Mariae.

Thánh lễ do cha sở GB Vũ Mạnh Hùng, Linh giám Curia Phú Thọ 3, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha cố Giuse Trần Văn Lộc, cha đồng hành Legio Vĩnh Hòa. Tham dự có các hội viên Legio trong giáo xứ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn tề tựu trong thánh đường dâng chuỗi kinh Mân Côi và các kinh thủ bản của Hội để chuẩn bị tâm hồn.

Đúng 17g30, đại diện hội Legio đi đầu đoàn rước đồng tế từ sân nhà thờ tiến vào thánh đường, hợp cùng lời ca nhập lễ của ca đoàn Legio tạo nên bầu khí hân hoan.

Lời đầu lễ, cha chủ tế đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng toàn thể hội viên, đồng thời khen tặng hội Legio năm nay đã phát triển tới 10 Praesidium. Hướng cộng đoàn vào Thánh lễ, ngài nói: Hôm nay, giáo xứ chúng ta dâng Thánh lễ mừng kính Sinh Nhật Đức Mẹ, là ngày hội vui mừng của toàn Giáo hội, vì thế chúng ta hãy cầu xin Mẹ Maria đồng hành cùng chúng ta trong Thánh lễ này cũng như mỗi ngày trong đời sống.

Phần chia sẻ Lời Chúa, cha cố Giuse dùng câu chuyện: Đôi vợ chồng tiều phu luôn ao ước có được một người con để nuôi dưỡng, dạy dỗ, mong sau này làm rạng danh gia đình. Điều mơ ước đã trở thành sự thật, một bé gái trắng trẻo, bụ bẫm đã được sinh ra. Một ngày kia, có một cụ già cốt cách phương phi đi ngang nhà và nói lời tiên báo là cháu bé sau này sẽ được một hoàng tử lấy làm vợ. Từ đó, gia đình, họ hàng luôn mong chờ lời tiên đoán đó trở thành hiện thực. Cuối cùng, việc đó đã xảy ra, đem lại niềm vui lớn không chỉ cho bố mẹ cô gái mà còn là niềm tự hào cho cả dòng họ và bà con dân bản.

Câu chuyện cho chúng ta thấy một niềm hạnh phúc nhỏ bé của trần gian đã làm cho con người được tự hào, hạnh phúc biết bao! Phương chi loài người chúng ta luôn được sống trong ân nghĩa yêu thương của Thiên Chúa. Sau khi nguyên tổ chúng ta là Ađam và Eva phạm tội, chối bỏ ân nghĩa yêu thương của Thiên Chúa, thì Thiên Chúa lại biểu tỏ Tình têu vô biên của Ngài qua chương trình cứu chuộc loài người là chính Con Một của Ngài xuống trần gian, chịu khổ hình để giao hòa giữa Thiên Chúa và loài người. Trong đó, Đức Maria, từ trước muôn đời, đã được Thiên Chúa đặc tuyển cộng tác vào kế hoạch cứu độ của Ngài như Lời Thiên Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: “Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai, và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta” (Mt 1, 23). Chính sự ra đời của Đức Maria là một món quà hồng ân mà Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta, và là khởi đầu việc thực hiện kế hoạch cứu độ loài người.

Hôm nay, hợp với Giáo hội mừng lễ kính Sinh Nhật Đức Mẹ, mỗi người chúng ta hãy dâng lên Mẹ những món quà sinh nhật để tỏ lòng tôn kính Mẹ. Món quà đó không gì tốt đẹp và cao quý bằng sự siêng năng lần chuỗi Mân Côi, sự hy sinh, hãm mình và làm việc lành phúc đức. Chắc chắn Mẹ sẽ rất vui và ban nhiều ơn lành cho chúng ta.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, hội viên Legio đã thay mặt cộng đoàn đọc lên những nguyện ước, đồng thời tiến dâng những lễ vật và được cha chủ tế chuyển dâng lên Thiên Chúa.

Thánh lễ khép lại, mọi người ra đi trong bình an của Thiên Chúa, các cha cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các em trong đội Junio. Sau đó, các hội viên đã quy tụ nơi hội trường tầng hầm nhà thờ để sinh hoạt chung trong ngày họp mặt thường niên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top