Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời

WGPSG -- Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, cũng là bổn mạng của giáo họ Mông Triệu giáo xứ Vĩnh Hòa, Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ GB Vũ Mạnh Hùng chủ sự, cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ tham dự vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 15.08.2014.

Trước Thánh lễ, đại diện giáo họ Mông Triệu đã cùng nhau kiệu Đức Mẹ từ giáo họ ra ngôi thánh đường dưới tiết trời dịu mát.

Đầu lễ, cha xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng giáo họ Mông Triệu nhân ngày lễ bổn mạng trong tiếng pháo tay rộn rã của cộng đoàn.

 Trong bài giảng, cha xứ chia sẻ theo bài Tin Mừng (Lc 1,46-47). “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, lòng trí tôi hoan hỷ trong Chúa, Đấng cứu độ tôi”. Đức Mẹ đã liên kết mật thiết với Chúa Giêsu như sợi dây tất yếu giữa Mẹ và Con một cách trọn vẹn. Chúa Giêsu phục sinh và lên trời thì Thiên Chúa cũng cho Mẹ được hưởng vinh quang như vậy. Chúng ta tôn vinh Đức Maria hồn xác lên trời, đồng thời chúng ta cũng tôn vinh Mầu nhiệm phục sinh của Chúa Kitô. Cha xứ nhấn mạnh, hôm nay, giáo xứ chúng ta cùng với giáo họ Mông Triệu mừng kính Đức Mẹ về trời, cũng là dịp để mỗi người chúng ta nhìn lại Đức Tin của mình. Giáo họ Mông Triệu, số nhân khẩu tuy không nhiều nhưng các bạn trẻ có tinh thần nhiệt thành hăng say đã đóng góp trong các công việc chung của giáo xứ, đồng thời tham gia vào Ban Điều hành giáo họ cũng như các đoàn thể ngày một đông hơn. Cho dù gặp những khó khăn thử thách nhưng với lòng tin yêu phó thác, chúng ta sẽ vượt qua được những khó khăn ấy.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã về trời để mở đường cho chúng con, xin cho chúng con biết chuẩn bị tương lai của mình, bắt chước Mẹ sống tin yêu phó thác, lắng nghe và thực thi Lời Chúa, sống yêu thương chia sẻ cho người nghèo, người bị bỏ rơi, nhờ đó chúng con sẽ được phần thưởng đời đời trên Thiên Quốc.

Thánh lễ kết thúc 18g30. Cha xứ, quý khách mời và giáo họ chung vui tiệc mừng tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top